Gam màu xanh lam và đỏ tía “lên ngôi”
Xanh dương vẫn đang là màu sắc được ưa chuộng trong thiết kế đồng hồ. Chất liệu màu xanh trên dây và thân vỏ đã xuất hiện trong các mẫu đồng hồ của nhiều thương hiệu từ năm 2015 khi hầu hết nhãn hiệu đều giới thiệu ít nhất một sản phẩm có liên quan đến màu xanh.
Bên cạnh đó, màu đỏ tía cũng dần trở thành một xu hướng mới nổi, đặc biệt được các nhãn hàng thời trang (có bộ phần trang sức & đồng hồ) như Swarovski, Guess và Obaku ưa chuộng. Ngoài ra, đồng hồ kết hợp giữa màu đen và hồng vàng ngày càng được nam giới lẫn phái đẹp yêu thích.
Mỏng và nhỏ hơn
Đi kèm với trào lưu sử dụng màu sắc mới là xu hướng chế tác đồng hồ mỏng và đường kính nhỏ hơn. Một trong những đại diện nổi bật nhất tại Baselworld năm nay là Bulgari Octo Finissimo Automatique với toàn bộ phần thân vỏ và dây đeo đều được làm từ Titanium – chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới. Đây là kỷ lục thế giới thứ 3 mà Bulgari đạt được trong lĩnh vực đồng hồ siêu mỏng.
Dòng đồng hồ lặn huyền thoại của Blancpain cũng trở nên nhỏ hơn. Chiếc Fifty Fathoms Bathyscaphe 38 mới có chu vi mặt số là 38mm thay vì 43mm, chiều rộng cũng mỏng hơn 10.77mm. Do kích thước giảm, Fifty Fathoms nay không chỉ dành riêng cho đấng mày râu, mà còn phù hợp với nhu cầu sử dụng của nữ giới.
Xa xỉ đi cùng công nghệ
Sự trỗi dậy của đồng hồ thông minh đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của các hãng đồng hồ thông thường trong vài năm qua. Thay vì đối đầu trực tiếp, nhiều thương hiệu xa xỉ chọn cách hợp tác với những “gã khổng lồ” công nghệ để tạo ra các mẫu đồng hồ giao thoa giữa kỹ nghệ đỉnh cao và kỹ thuật tiên tiến.
Một vài hãng chọn cách tiếp cận lai tạo – phát triển các chức năng thông minh như thu thập dữ liệu hay thông báo sự kiện trên một chiếc đồng hồ thông thường, trong khi số khác lại thiết kế theo kiểu dáng smartwatch thông thường với màn hình cảm ứng. Ứng viên sáng giá nhất cho hạng mục này là TAG Heuer Connect 45. Nhờ vào cấu trúc mô-đun có thể tùy chỉnh hầu hết bộ phận, chiếc đồng hồ này có thể nâng cấp công nghệ mới bất cứ lúc nào.