Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Xe nhỏ nhưng lắm “võ”

    Với bản S90 T6 trang bị động cơ 316 mã lực, Volvo cho thấy sự khôn ngoan của mình qua một lựa chọn khá mạo hiểm. Bộ siêu nạp giúp bổ sung lực kéo cho xe ở dài vòng tua thấp trong khi khả năng vận hành của S90 hoàn toàn có thể sánh ngang với các đối thủ trang bị động cơ 6 xi-lanh. Trong khi đó, dù tiếng bô xe có vẻ hiền đi khá nhiều, Porsche 718 Boxster vẫn cho khả năng vận hành đáng nể chỉ với 4 xi-lanh đối đỉnh. Đây cũng là mẫu xe đem lại cảm giác của một chiếc xe thể thao hạng sang đích thực. Hệ thống treo và giảm xóc của xe cũng được cải thiện đáng kể. Tay lái trợ lực điện tử được “thửa” từ 911 Turbo càng khiến cho 718 Boxster trở nên ấn tượng hơn.
    Chiếc Porsche Boxster huyền thoại “thay máu” bằng động cơ tăng áp dung tích nhỏ

    Cả Boxster và Cayman tiêu chuẩn đều được trang bị động cơ 300 mã lực trong khi hai biến thể S sử dụng động cơ 350 mã lực. Điều đáng nói là Boxster thế hệ mới thậm chí còn mạnh hơn thế hệ tiền nhiệm dù số xi lanh đã giảm đi 1/3.
    Thực tế, cả Volvo S90 và Porsche 718 Boxster đều thể hiện cho xu thế “ăn kiêng” của ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai. Chưa nói đến khía cạnh tốt-xấu, cả Volvo và Porsche đáng được nhìn nhận ở sự khác biệt. Dù khả năng tăng tốc của 718 Boxster chưa thể sánh bằng các siêu xe của Ferrari hay Lamborghini, chí ít, Porsche đang viết nên trang sử của riêng mình.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US