Lần này, Porsche Châu Á – Thái Bình Dương chúng tôi đến Sepang – trường đua nổi tiếng nằm cách Thủ đô Kuala Lumpur chừng 45 km về phía Nam. Đây là nơi diễn ra nhiều cuộc tranh tài sôi nổi, trong đó bao gồm giải đua Công thức I. “Chất lượng hơn số lượng” là tiêu chí của chương trình trải nghiệm lần này. Porsche chủ yếu rèn luyện và thử thách các tay lái trên các dòng xe “S”: 911 Carrera S, 911 Carrera 4S, 718 Boxster S, Cayenne S, Macan S.
Cũng như nhiều chương trình trải nghiệm xe khác, chúng tôi lần lượt tham gia vào các bài tập như “Thắng gấp kết hợp đánh lái”, “zigzag”, “đổi làn ở tốc độ cao” và “Vào cua an toàn”. Dù đã tham gia vô số chương trình trải nghiệm xe kiểu này, tôi vẫn luôn cảm thấy các bài tập chưa bao giờ thừa thãi, nhất là trong công việc cầm lái.

Tuy nhiên, công việc đó sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn nhiều nếu bạn cầm lái một chiếc Porsche. Từ 718 Boxster S công suất 350 mã lực cho tới 911 Carrera 4S 420 mã lực – tất cả đều đem lại sự linh hoạt và tin tưởng cao độ cho người lái ngay cả khi tăng tốc mát ga hay vào cua cháy lốp. Có cảm tưởng, các mẫu xe của Porsche “đọc vị” và thực hiện hoàn hảo tất thảy mọi ước muốn của người lái. Chúng chắc chắn, cân bằng và chính xác đến mức kinh ngạc. Tất cả có được nhờ công nghệ chế tác khung xe ưu việt, hệ thống treo thông minh, hộp số PDK lí tưởng và bộ thắng tuyệt vời trong từng chiếc Porsche. Ngay cả một chiếc SUV cỡ lớn như Cayenne S cũng tăng tốc và ôm cua mượt mà không hề thua kém 911 hay Boxster. Đó là chưa kể phần nội thất đẳng cấp không hề kém cạnh Panamera.
Kết thúc hành trình, chúng tôi được các huấn luyện viên chuyên nghiệp của Porsche “đo nhịp tim” bằng các vòng “hot lap” quen thuộc. Dàn xe “S” thi nhau xé gió trên đường đua dài hơn 5,4 km. Tốc độ có lúc lên tới 260 km/giờ. Trong nắng chiều rực rỡ, Sepang như dậy sóng với tiếng rú ga dồn dập, tiếng lốp mài mặt đường chói tai và dàn ống bô thi nhau khoe giọng.