Trong phiên họp báo khai mạc, ông Đoàn Viết Đại Từ – CEO Tam Son Yachting – có một chia sẻ khá thú vị: “Khi gặp bão lớn, thuyền trưởng thường có ba lựa chọn: Dừng lại, quay đầu về bờ hoặc đi xuyên qua tâm bão. Tam Sơn chọn hướng đi thứ ba và coi đó là cơ hội để phát triển.” Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong năm 2023 và dự báo tình hình sẽ chưa mấy cải thiện trong năm 2024, triển lãm nói trên được xem là nước đi táo bạo mang tính tiên phong của Tam Son Yachting.

Các hoạt động song song với triển lãm bao gồm: trải nghiệm thực tế & lái thử các du thuyền, ca-nô trưng bày, lễ bàn giao hai du thuyền Azimut và hội thảo với chủ đề nội thất du thuyền… cũng sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày triển lãm.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp du thuyền còn sơ khai tại Việt Nam, với vai trò nhà nhập khẩu, Tam Son Yachting là đơn vị tiên phong giúp người yêu du thuyền trong nước tiếp cận và trải nghiệm các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Sau sự kiện mang chiếc du thuyền hai thân Lagoon Seventy 8 giá gần 150 tỷ đồng về TP.HCM hồi năm ngoái, The Nautical Show by Tam Son Yachting được xem là triển lãm tạo dấu ấn quan trọng trong ngành đặc thù này tại Việt Nam.
