Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Sức mạnh đáng gờm từ siêu xe DBX707

    Chiếc DBX707 gây “choáng” cho người lái ngay cả khi đã có sự chuẩn bị về mặt tâm lý.

    Những chiếc SUV mang lô-gô siêu xe luôn gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ giới chơi xe: Hân hoan có, chê bai có, ngờ vực cũng có. Tuy nhiên, nói gì thì nói, sự ra đời của chiếc DBX thực sự là bước đi tích cực với thương hiệu Aston Martin. Mẫu xe gầm cao được sản xuất tại xứ Wales ngay lập tức cải thiện doanh số và phần nào đó là tình hình sức khỏe của thương hiệu xe thể thao đến từ Anh quốc. Dĩ nhiên, thật khó lòng đem chiếc DBX 550 mã lực ra đặt cạnh những DBS Supperleggera hay Vantage. Đơn giản, đó vẫn là chiếc xe gầm cao với thiên hướng đa địa hình, khó lòng mang lại sự hưng phấn cao độ như những chiếc xe thể thao với trọng tâm hạ thấp. Tuy nhiên, quan điểm này cần được xem lại khi Aston Martin tung ra phiên bản hiệu năng cao DBX707 – mẫu xe SUV sử dụng động cơ V8 mạnh nhất thế giới. Ngay tên gọi đã phần nào nói lên sức mạnh của chiếc siêu xe từ Aston Martin: 707 mã lực và 900Nm mô-men xoắn. Với động cơ siêu khủng, DBX707 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/giờ.

    DBX707 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/giờ.

    Thành thực mà nói, với một chiếc siêu xe, mọi thông số dù “oách” đến mấy cũng chỉ dừng ở mức tham chiếu nếu bạn chưa có cơ hội tự mình cầm lái. Thật may, người viết bài này đã có cơ hội trải nghiệm chiếc DBX707 ngay tại hòn đảo Swanbay của Đồng Nai trong một chương trình lái thử do Aston Martin Hồ Chí Minh tổ chức.

     

    Quả thật, DBX707 quá nhanh và quá mạnh. Vừa lút chân ga, mẫu xe nặng 2,245kg đã vút đi như tên lửa hành trình. Não người lái còn chưa kịp nhảy số khi chiếc xe có cảm giác như muốn bốc đầu. Rõ ràng, động cơ V8 trên chiếc DBX không chỉ có thêm tăng áp lớn hơn mà còn được tinh chỉnh trên nhiều khía cạnh. Điều này phần nào lý giải cho sự mở rộng của lưới tản nhiệt phía trước đầu xe, qua đó giúp tăng thêm lượng khí cung cấp cho khối động cơ và cụm tăng áp.

    Động cơ V8 trên chiếc DBX không chỉ có thêm tăng áp lớn hơn mà còn được tinh chỉnh trên nhiều khía cạnh.

    Cảm giác “dính ghế” là hoàn toàn có thật. Bên cạnh người lái lúc này là chuyên gia Lim Chun Kiat đến từ Singapore với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô. Khi chiếc xe đang trên đà xé gió với tốc độ chừng 180 – 200 km/giờ, Lim đột ngột yêu cầu người lái đạp thắng lút sàn. Theo lẽ tự nhiên, không ít người sẽ có chút lo sợ. Tuy nhiên, bộ thắng bằng gốm các-bon giúp chiếc xe trở về trạng thái đứng yên chỉ trong tích tắc. Không có cảm giác vặn sườn hay văng đuôi, không một giây nao núng. Xe thể thao phải là như thế. Dĩ nhiên, khi nói về năng lực vận hành của chiếc SUV siêu sang, không thể bỏ qua vai trò của hệ thống treo khí nén với khả năng nâng gầm đến 45mm và hạ gầm khoảng 50mm. Sự thay đổi về trọng tâm, độ cứng phuộc xe và chất âm V8 được người lái cảm nhận rõ rệt khi chuyển chế độ lái từ GT sang Sport hay Sport +. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi DBX707 là mẫu xe thừa hưởng nhiều công nghệ từ chiếc Vantage đang làm nhiệm vụ trên đường đua Công thức I. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào nghiệp xe đua, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền 21,209 tỉ đồng để sở hữu chiếc DBX707.    

    Thay vì dấn thân vào nghiệp xe đua, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền 21,209 tỉ đồng để sở hữu chiếc DBX707.    

    RELATED STORIES

    FOLLOW US