Theo một nghiên cứu gần đây của Accenture, ngành du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng mạnh với 39% người tiêu dùng có thu nhập cao đã đặt trước chuyến du lịch/kỳ nghỉ wellness cho đến đầu năm 2023, và 21% du khách thuộc thế hệ Millennial – những người có nhận thức và hành vi khác với các thế hệ trước. Vậy làm thế nào để Chiva-Som có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của cả giới thượng lưu giàu có lẫn những du khách trẻ tuổi?
Trước đây, mọi người thường nghĩ rằng wellness là khái niệm dành cho người già và dân số già. Ngày nay, họ hiểu rằng sức khỏe wellness có liên quan đến cuộc sống hàng ngày, và sức khỏe tốt nhất chính là cách chăm sóc chủ động thay vì bị động. Thế hệ mới có nhận thức rõ hơn về chăm sóc sức khoẻ cá nhân, tình trạng sức khỏe và tập trung vào lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe chủ động và thay đổi cuộc sống bền vững phù hợp với dịch vụ của Chiva-Som.
Tại Chiva-Som, bên cạnh những vị khách quen là những gương mặt mới – những vị khách trẻ tuổi bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe chủ động. Các khách hàng thường xuyên của chúng tôi cũng giới thiệu các thành viên trẻ tuổi hơn trong gia đình họ về các phương pháp chăm sóc sức khỏe tại Chiva-Som.
Để đáp ứng nhu cầu của du khách trẻ tuổi, chúng tôi tiếp tục cung cấp các dịch vụ đột phá, chẳng hạn như dịch vụ chăm sóc sức khỏe wellness cho gia đình vốn được xem như chìa khóa cho sự phát triển của các thế hệ tương lai. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu cũng như nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên.

Đâu là công thức thành công của Chiva-Som? Điều gì tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu so với các đối thủ trên thị trường?
Chúng tôi tin vào yếu tố cá nhân hóa, chất lượng và tăng trưởng bền vững. Ngay từ đầu, Chiva-Som đã luôn cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe wellness với lòng hiếu khách của người Thái – yếu tố độc đáo nhất cùng các gói chăm sóc sức khỏe toàn diện được cá nhân hóa để giúp du khách cân bằng tâm-thân-trí.
Vì yêu cầu của mỗi khách hàng là khác nhau, nên các khu nghỉ dưỡng của chúng tôi cung cấp các dịch vụ được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu của họ nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Khách hàng được khuyến khích thực hành những gì họ đã học được ở nhà và trong cuộc sống hàng ngày của mình để duy trì kết quả mà họ đã đạt được.
Nhiệm vụ tiếp theo của chúng tôi là trở thành “thương hiệu xuất sắc nhất” chứ không phải là “thương hiệu có quy mô lớn nhất”. Nghĩa là chúng tôi chú trọng vào chất lượng hơn là quy mô. Vì khách của chúng tôi là những đối tác lâu dài, Chiva-Som cần đảm bảo rằng họ trải nghiệm các giá trị và chuẩn mực đặc biệt của Chiva-Som. Các phương pháp trị liệu và đào tạo của chúng tôi được thực hiện bởi các chuyên gia, những người không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn truyền cảm hứng và cá nhân hóa các chương trình để phù hợp với sở thích, lối sống và tình trạng sức khỏe của từng cá nhân khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là chuyển đổi cuộc sống của họ.

Một điều quan trọng nữa là Chiva-Som cam kết hướng tới sự bền vững của cộng đồng địa phương và hệ sinh thái. Chúng tôi tin rằng sức khỏe cá nhân phải đi đôi với sức khỏe môi trường. Chúng tôi tận tâm hoạt động theo các tiêu chuẩn cao nhất thế giới về bền vững, đạo đức và môi trường để tiết kiệm năng lượng, xử lý nước thải và tái sử dụng, bảo tồn nước ngọt, giảm thiểu và tái chế chất thải, quản lý chất lượng không khí và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Hơn một thập kỷ, Chiva-Som đã là thành viên của Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc, tuân thủ 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).
Chiva-Som có khách hàng từ Việt Nam không? Nếu có, họ là những ngường trong độ tuổi nào, sở thích và yêu cầu của họ ra sao, thưa ông?
Vâng, chúng tôi có khách hàng từ Việt Nam và luôn hân hạnh được chào đón họ. Thị trường Việt Nam đã bắt đầu đưa việc chăm sóc sức khỏe vào kế hoạch nghỉ dưỡng của họ. Khách hàng Việt Nam của chúng tôi ở độ tuổi khoảng 40 – 50, quan tâm đến các phương pháp wellness để thúc đẩy hành trình chăm sóc sức khỏe của họ và khiến cho kỳ nghỉ của họ thêm ý nghĩa.

Chiva-Som xác định nhóm mục tiêu của mình như thế nào và làm cách nào để chinh phục được các khách hàng mới tại những thị trường mới nổi như Việt Nam?
Khách của Chiva-Som là những người quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe wellness từ khắp nơi trên thế giới. Vì sức khỏe wellness là mối quan tâm hàng đầu của mọi người, nên các nhóm khách hàng mục tiêu của chúng tôi được xác định bởi phong cách sống, sở thích và động lực của họ chứ không chỉ bởi yếu tố địa lý hay nhân khẩu học. Họ là những người đang hướng đến giá trị chăm sóc sức khoẻ chủ động và lối sống bền vững cũng như những người mới muốn tìm hiểu và bắt đầu chuyển đổi nhận thức về sức khỏe của họ.
Để có được khách hàng mới, chúng tôi luôn cập nhật những thay đổi mới nhất và kết hợp các xu hướng phù hợp nhất với triết lý cốt lõi của mình – đó là sức khỏe toàn diện và tính bền vững được cá nhân hóa.
Khách hàng tại các thị trường mới nổi như Việt Nam đang tìm kiếm một điểm đến wellness đáng tin cậy để giúp họ bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe. Chắc chắn đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chu đáo của Chiva-Som sẽ đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.