Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2002, những sản phẩm của Vertu luôn gây ấn tượng về tính tiên phong và sự đặc biệt trong chất liệu cũng như đường nét hoàn thiện thủ công tinh xảo, mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt, góp phần đưa thương hiệu vươn tầm và duy trì “ngôi vương” trong thế giới điện thoại xa xỉ trong suốt gần 2 thập kỷ qua.
Với mục tiêu tạo ra những mẫu điện thoại phi thường để phục vụ và nâng tầm trải nghiệm của những vị khách sành sỏi nhất, Vertu đã đầu tư công sức, chất xám và nguồn lực khổng lồ, chú trọng vào những yếu tố đặc biệt của điện thoại, từ chất liệu cấu thành cho tới phương pháp và mức độ hoàn thiện thủ công tuyệt hảo, cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng độc đáo với phần mềm Concierge trứ danh.
Giới mộ điệu có thể dễ dàng nhận ra một chiếc điện thoại Vertu với bộ khung được chế tác từ Titan cấp độ 5 chắc chắn và bền bỉ, màn hình sapphire nguyên khối và đệm tai nghe từ chất liệu gốm mang tới trải nghiệm nghe gọi hoàn hảo nhất.
Sự ra đời của chiếc điện thoại Vertu thực sự là một dấu ấn khác biệt trong bối cảnh thế giới đang ngập tràn những mẫu điện thoại bình dân vào cuối những năm 90. Ngay cả Nokia, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực sản xuất điện thoại, cũng theo đuổi chiến lược phát triển mảng điện thoại giá rẻ tại các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, Frank Nuovo, Giám đốc thiết kế của thương hiệu, đã đi ngược lại với tầm nhìn đó khi đưa ra một ý tưởng khác biệt & táo bạo: tạo nên những chiếc điện thoại di động đẳng cấp, sở hữu thiết kế tinh tế cùng những dịch vụ cao cấp bậc nhất để phục vụ lớp khách hàng ưu tú.
Theo quan điểm của Frank, các sản phẩm công nghệ dù khác biệt hay hiện đại tới đâu rồi cũng sẽ trải qua một vòng đời cơ bản. Ở giai đoạn khởi đầu, sự đầu tư về công nghệ mới luôn giúp những chiếc điện thoại được người tiêu dùng săn đón với mức giá cao. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh chóng, nhiều ứng dụng hay công nghệ mới hơn liên tục ra đời, những sản phẩm này sẽ mất đi giá trị và dần dần bị thay thế. Do đó, chỉ có những đại diện thực sự khác biệt và sở hữu những yếu tố độc đáo mới có thể trường tồn theo thời gian. Trên tinh thần đó, thương hiệu Vertu chính thức ra đời vào năm 1998, có hướng tiếp cận ấn tượng, khác biệt hoàn toàn so với các thương hiệu điện thoại đương thời.
Trong tiếng La-tinh, Vertu có nghĩa là xuất sắc. Vào thế kỷ 18 và 19, tầng lớp tinh hoa thường mang theo mình một món đồ cao cấp được chế tác thủ công – những bao thuốc hay chiếc hộp nhỏ – để khẳng định vị thế và gọi chúng là Vertu. Với sự quay trở lại của thương hiệu Vertu sau 2 năm vắng bóng, giới thượng lưu Việt sẽ lại tiếp tục có cơ hội sở hữu một tuyệt phẩm điện thoại xa xỉ, một dấu ấn thể hiện đẳng cấp thực sự.