Nhằm tạo dấu ấn đặc biệt cho màn ra mắt Lexus UX 2019, vốn được thiết kế hướng đến những khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc xe crossover cỡ nhỏ năng động với thiết kế trẻ trung, đương đại sánh cùng trải nghiệm lái sang trọng dành cho các cung đường đô thị, thương hiệu xe sang Nhật Bản đã hợp tác cùng nhà thiết kế John Elliott để tạo ra bộ lốp xe tùy biến mang tên “Sole of the UX” trên nguyên mẫu của chiếc crossover tại Tuần lễ Thời Trang New York của Elliott vào ngày 9.2 vừa qua.
Lấy cảm hứng từ đôi giày John Elliott x Nike AF1, bộ vỏ được phối với màu sơn trắng của chiếc Lexus UX theo phong cách “white-on-white”, thể hiện trọn vẹn những nét đặc trưng trong thiết kế của đôi Nike Air Force 1, từ logo của Nike, kí hiệu “AF1”, lỗ nhỏ ở mũi giày, cho đến chất liệu nhựa tương tự phần đế giày của mẫu sneaker.
Lexus không phải là trường hợp duy nhất, mà mối lương duyên giữa những đôi giày và các hãng xe hơi đã xuất hiện trong nhiều năm qua, tiêu biểu như dấu ấn của Volvo trong những đôi giày tùy biến Adidas Stan Smiths, hãng McLaren bắt tay Belstaff vào năm 2018, Fiat và Gucci cùng tạo ra Gucci Edition 500 vào năm 2013, hay đôi Air Jordan III lấy cảm hứng từ Rolls-Royce Cullinan được thửa riêng cho ngôi sao P.J. Tucker của Giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp NBA như món quà khi anh này tậu chiếc SUV đẳng cấp.