Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Quảng cáo qua phim ảnh – trò chơi vương quyền của các thương hiệu xa xỉ

    Trong bối cảnh tiếp thị và quảng bá thương hiệu ngày càng phát triển, các thương hiệu xa xỉ đang bước lên màn bạc với những khoản đầu tư táo bạo vào phim ảnh, trong đó có các bộ phim bom tấn của Hollywood.

    Sự thay đổi chiến lược này thể hiện một động thái khôn ngoan nhằm thu hút khán giả trên quy mô lớn, tận dụng sự kỳ diệu của điện ảnh để giới thiệu sản phẩm của họ theo những cách sống động và đáng nhớ. Từ thời trang cao cấp đến những chiếc đồng hồ tinh xảo, các thương hiệu xa xỉ đang khai thác sức mạnh kể chuyện nhằm nâng cao sự hiện diện và sức hấp dẫn của họ trên thị trường toàn cầu.

    Một ví dụ điển hình của xu hướng này là sự hợp tác giữa hãng thời trang xa xỉ Ý Gucci và đạo diễn nổi tiếng Ridley Scott cho bộ phim House of Gucci. Lấy bối cảnh là xã hội thượng lưu, bộ phim đi sâu vào câu chuyện hấp dẫn về triều đại gia đình Gucci, với sự góp mặt của dàn diễn viên do Lady Gaga và Adam Driver thủ vai. Thông qua sự hợp tác này, Gucci không chỉ giành được vị trí nổi bật cho các thiết kế mang tính biểu tượng của mình, mà còn được hưởng lợi từ sự quảng bá rộng rãi và tác động văn hóa của bộ phim. Mối quan hệ cộng sinh với cách kể chuyện điện ảnh đan xen liền mạch với việc quảng bá thương hiệu xa xỉ giúp nâng cao uy tín của Gucci đối với khán giả trên toàn thế giới.

    Tương tự, thế giới của những cỗ máy đo thời gian tinh xảo cũng đã chứng kiến những thương hiệu đồng hồ xa xỉ tạo nên làn sóng trong các tác phẩm của Hollywood. Mối liên kết lâu dài của Omega với James Bond là một trong nhiều ví dụ. Trong nhiều thập kỷ, những chiếc đồng hồ Omega đã tăng thêm vẻ lịch lãm của những điệp viên hào hoa, đồng nghĩa với sự tinh tế và phong cách. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm đơn thuần, sự hợp tác của Omega với các bộ phim bom tấn như SkyfallSpectre đã giúp nâng cao hình ảnh của thương hiệu và thu hút những người tiêu dùng sành điệu.

    Các thương hiệu xe hơi hạng sang cũng đang tăng cường hiện diện của mình trên màn bạc. Sự liên kết mang tính biểu tượng của Aston Martin với loạt phim James Bond là một ví dụ điển hình về cách các thương hiệu xa xỉ tận dụng mối quan hệ đối tác điện ảnh để kể câu chuyện thương hiệu của mình. Với mỗi cảnh rượt đuổi gay cấn và những pha nguy hiểm thót tim, những chiếc xe bóng bẩy và mạnh mẽ của Aston Martin trở thành những nhân vật không thể thiếu trong câu chuyện Bond, thể hiện sự sang trọng, hiệu suất và sự tinh tế.

    Có thể thấy, bằng cách đầu tư vào sản xuất phim, các thương hiệu xa xỉ có thể tiếp cận được hàng triệu khán giả, trải rộng trên nhiều nhóm nhân khẩu học và khu vực địa lý. Hơn nữa, sự cộng hưởng cảm xúc của điện ảnh cho phép các thương hiệu xa xỉ chạm đến khát vọng và mong muốn của khán giả, thúc đẩy sự kết nối sâu sắc hơn so với quảng cáo truyền thống. Hơn nữa, tuổi thọ của các tác phẩm điện ảnh kinh điển đảm bảo di sản lâu dài cho các thương hiệu xa xỉ khi gắn liền với những bộ phim này. Hãy để ý đến sức hút lâu dài của chiếc váy đen nhỏ mang tính biểu tượng của Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s hay vẻ thanh lịch vượt thời gian của trang sức Tiffany & Co. trong The Great Gatsby. Những khoảnh khắc điện ảnh này không chỉ làm cho thương hiệu trở nên bất tử, mà còn duy trì ý nghĩa văn hóa của chúng, định hình nhận thức và khát vọng cho các thế hệ mai sau.

    LHP Cannes và Hollywood – thánh đường nghệ thuật thu hút các ông lớn trong ngành hàng xa xỉ

    Nếu như Cannes là một thánh đường để Saint Laurent Productions đánh dấu sự hiện diện của mình trong địa hạt phim ảnh bằng những xuất phẩm như Summer of ’21, Lux Æterna, Strange Way of Life tại LHP Cannes năm ngoái, hay bộ ba Parthenope, The ShroudsEmilia Perez tại Liên hoan phim Cannes 2024 mới đây, thì kinh đô Hollywood chính là mục tiêu mà những ông lớn người Pháp muốn chinh phục hơn bao giờ hết.

    Trong ấn phẩm Robb Report Việt Nam số ra tháng 5&6/2024, độc giả đã có dịp khám phá câu chuyện thú vị về màn so găng của 2 ông chủ thuộc hai đế chế hàng xa xỉ người Pháp – François-Henri Pinault, chủ tịch và giám đốc điều hành của Kering; và Bernard Arnault, chủ tịch và giám đốc điều hành của LVMH.

    Sự thay đổi chiến lược này thể hiện một động thái khôn ngoan nhằm thu hút khán giả trên quy mô lớn, tận dụng sự kỳ diệu của điện ảnh để giới thiệu sản phẩm của họ theo những cách sống động và đáng nhớ.

    Tháng 9 năm ngoái, Pinault đã mua phần lớn cổ phần của CAA với giá 2,8 tỷ USD thông qua tập đoàn đầu tư tư nhân của gia đình ông, Artémis. Kering, một công ty đại chúng do Pinault kiểm soát, không trực tiếp tham gia, nhưng động thái này làm dấy lên suy đoán rằng các thương hiệu của họ – bao gồm Saint Laurent, Alexander McQueen, Gucci, Balenciaga và Boucheron – có thể hưởng lợi từ các mối quan hệ giải trí, đặc biệt là giữa những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất thế giới. Nhiều tháng sau, Arnault, chủ tịch và giám đốc điều hành của LVMH (cũng là một công ty đại chúng), đã vượt mặt Pinault bằng cách tung ra một studio giải trí có tên 22 Montaigne Entertainment. Màn so găng này đang cho thấy sức hút của thế giới phim ảnh đối với chiến lược quảng bá và kinh doanh của hai ông trùm đế chế xa xỉ người Pháp.

    Challengers – bộ phim thể thao với cách quảng bá mới

    Mối quan hệ cộng sinh giữa các ngôi sao thể thao và ngành hàng xa xỉ không phải là hiện tượng gì mới mẻ. Tay vợt 20 lần đoạt Grand Slam Roger Federer đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Rolex cả trong và ngoài sân đấu. Tương tự, huyền thoại Serena Williams là đại sứ thương hiệu cho đồng hồ Audemars Piguet từ năm 2014, trong khi Rafael Nadal là gương mặt đại diện cho nhiều chiến dịch và quảng cáo của Armani.

    Giờ đây, mối quan hệ cộng sinh này được thể hiện theo một hình thái mới qua bộ phim thể thao Challengers (Những kẻ thách đấu) của đạo diễn Luca Guadagnino. Bộ phim kể về câu chuyện của huấn luyện viên Tashi Duncan (Zendaya) với mối tình tay ba giữa chồng mình, Art Donaldson (Mike Faist) và bạn trai cũ Patrick Zweig (Josh O’Connor). Mặc dù kịch bản về chuyện tình tay ba của bộ phim phim giúp thu hút một lượng lớn khán giả, nhưng nhiều sản phẩm xa xỉ xuất hiện trong bộ phim cũng tạo nên hiệu ứng tốt đối với giới mộ điệu.

    Phim kể về Tashi Duncan, một ngôi sao quần vợt ở trường đại học buộc phải từ bỏ ước mơ của mình sau một chấn thương ở chân. Sau đó, Tashi bắt đầu huấn luyện chồng mình là Art Donaldson, người từng vô địch nhiều giải Grand Slam nhưng mất phong độ và sự tự tin. Và Art tham gia đấu với Patrick Zweig, người tình cờ là người yêu cũ của Tashi và là bạn thân trước đây của Art.

    Các thương hiệu xuất hiện trong bộ phim với sự tham gia của Zendaya và Mike Faist không chỉ đơn giản là tăng thêm điểm nhấn cho bộ phim, mà còn là một phần không thể thiếu của tác phẩm điện ảnh. Trong bộ phim được ra rạp vào ngày 26 tháng 4 vừa qua, Zendaya và Faist lần lượt đóng các nhân vật hư cấu Tashi Duncan và Art Donaldson. Là “ngôi sao trẻ mới nổi” trong phim, Tashi tham gia vào một chiến dịch của Adidas. Còn khi trở thành một “siêu sao quần vợt”, Art mặc đồ Uniqlo. Trong khi bảng quảng cáo của Aston Martin trở thành “biểu tượng cho sự căng thẳng và động lực quyền lực trong cuộc hôn nhân của họ”.

    Giờ đây, mối quan hệ cộng sinh này được thể hiện theo một hình thái mới qua bộ phim thể thao Challengers (Những kẻ thách đấu) của đạo diễn Luca Guadagnino.

    Xuyên suốt bộ phim, khán giả có thể thấy Tashi mặc những bộ trang phục thanh lịch của các nhãn hiệu thời trang như Chanel và sử dụng kem dưỡng ẩm sang trọng Augustinus Bader trị giá 300 USD. Theo ê kíp sáng tạo của nhà sản xuất, mỗi sản phẩm được lựa chọn cẩn thận đều góp phần thúc đẩy câu chuyện theo thời gian.

    Nhà thiết kế Merissa Lombardo cho biết đội ngũ sáng tạo của bộ phim đã lựa chọn cẩn thận những thương hiệu mà họ sẽ giới thiệu với mục tiêu “thể hiện chính xác những sản phẩm phù hợp với Tashi và Art khi thành tích của họ thăng hạng”, đồng thời “giữ cho bộ phim không có cảm giác giống như một quảng cáo”.

    Và khi “một bộ phim không có cảm giác giống như một quảng cáo”, màn marathon của các ông lớn trong lãnh địa xa xỉ chắc chắn sẽ còn gay cấn hơn nhiều.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US