Siêu xe của Porsche chinh phục các giám khảo “Xe hơi của năm” một cách dễ dàng
Thế hệ thứ nhất của dòng 911 đã giành được vô số thành tựu kể từ khi ra mắt vào những năm 60 của thế kỷ XX. Vậy đâu là lý do tạo nên sức hút kỳ lạ cho mẫu xe này? Câu trả lời nằm ở di sản đồ sộ của 911 hay cái cách mà Porsche đang trung hòa rất thành công giữa một chiếc xe thể thao và dòng GT. Hãy đáp án nằm ở cân bằng giữa nét bóng bẩy và sự tinh tế của siêu xe.
Để trả lời những câu hỏi trên, chúng tôi phải tìm đến các giám khảo, những người đã và đang sở hữu 911. Chính họ sẽ có câu trả lời xác đáng nhất.
“Một chiếc xe đem lại cảm giác tuyệt vời ngay cả khi bạn không cần cố gắng lúc cầm lái. Đó chỉ có thể là 911”, giám khảo Sam yeo cho hay. Trong khi đó, Ong Seng Gee cũng đồng tình với ý kiến của Sam khi cho rằng, 911 là chiếc xe hoàn hảo trên mọi khía cạnh.
Giám khảo Tay Liam Wee, người có nhiều năm làm việc với cuộc bầu chọn “Car of the Year” tại Hoa Kỳ lại đánh giá cao sự cân bằng về khung gầm và nút “Sport Response” trên 911. Nó đưa xe về số thấp nhằm tăng tỉ số truyền để đạt khả năng tăng tốc cực đại trong 20 giây. Ông cho hay: Bạn sẽ bị ghiền với nút bấm kỳ diệu này. Nó đem lại sức mạnh theo ý muốn.
Tuy nhiên, chính cái vẻ bóng bẩy pha lẫn thực dụng của Porsche lại khiến vài giám khảo không thực sự ưng ý, chưa kể động cơ tăng áp mới của xe. Giám khảo Quah DeRen cho rằng, động cơ này không đem lại hiệu quả tuyệt vời như dòng hút khí tự nhiên trước đây. Quah cho hay, 911 là “quá bình thường”, trong khi giám khảo Marcus Soo khẳng định, tính hữu dụng trên 911 làm mất đi cái vẻ huyền bí cần có trên các siêu xe thể thao. Hoh Han lại khẳng định, 911 có thể tạo nên vẻ “thực dụng và nhàm chán” cho chủ nhân chiếc xe. Nói cách khác, nó là lựa chọn an toàn.
Như vậy, quan điểm của các giám khảo về chiếc 911 hoàn toàn mang tính chủ quan. Nhiều người đánh giá cao động cơ, cảm giác lái và tính hữu dụng của xe.
Quan điểm của Robb
Điều đáng ngạc nhiên là nhiều giám khảo tỏ ra rất hào hứng với chiếc 911 Carrera S Cabriolet. Họ cho biết sẽ mua hoặc giới thiệu 911 đến bạn bè khi tư vấn mua xe. Điều này cho thấy một điều, dù xe hơi là lựa chọn mang tính cá nhân, nhưng quan điểm của số đông cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng.
Thông số cơ bản
Động cơ tăng áp 3.0L, 420 mã lực
Tăng tốc từ 0-100 km/giờ: 3,9 giây
Tốc độ tối đa: 306 km/giờ
Hộp số: Ly hợp kéo 7 cấp
Tiêu thụ nhiên liệu: 7,7 lít/100km
Để trả lời những câu hỏi trên, chúng tôi phải tìm đến các giám khảo, những người đã và đang sở hữu 911. Chính họ sẽ có câu trả lời xác đáng nhất.
“Một chiếc xe đem lại cảm giác tuyệt vời ngay cả khi bạn không cần cố gắng lúc cầm lái. Đó chỉ có thể là 911”, giám khảo Sam yeo cho hay. Trong khi đó, Ong Seng Gee cũng đồng tình với ý kiến của Sam khi cho rằng, 911 là chiếc xe hoàn hảo trên mọi khía cạnh.
Giám khảo Tay Liam Wee, người có nhiều năm làm việc với cuộc bầu chọn “Car of the Year” tại Hoa Kỳ lại đánh giá cao sự cân bằng về khung gầm và nút “Sport Response” trên 911. Nó đưa xe về số thấp nhằm tăng tỉ số truyền để đạt khả năng tăng tốc cực đại trong 20 giây. Ông cho hay: Bạn sẽ bị ghiền với nút bấm kỳ diệu này. Nó đem lại sức mạnh theo ý muốn.
Tuy nhiên, chính cái vẻ bóng bẩy pha lẫn thực dụng của Porsche lại khiến vài giám khảo không thực sự ưng ý, chưa kể động cơ tăng áp mới của xe. Giám khảo Quah DeRen cho rằng, động cơ này không đem lại hiệu quả tuyệt vời như dòng hút khí tự nhiên trước đây. Quah cho hay, 911 là “quá bình thường”, trong khi giám khảo Marcus Soo khẳng định, tính hữu dụng trên 911 làm mất đi cái vẻ huyền bí cần có trên các siêu xe thể thao. Hoh Han lại khẳng định, 911 có thể tạo nên vẻ “thực dụng và nhàm chán” cho chủ nhân chiếc xe. Nói cách khác, nó là lựa chọn an toàn.
Như vậy, quan điểm của các giám khảo về chiếc 911 hoàn toàn mang tính chủ quan. Nhiều người đánh giá cao động cơ, cảm giác lái và tính hữu dụng của xe.
Quan điểm của Robb
Điều đáng ngạc nhiên là nhiều giám khảo tỏ ra rất hào hứng với chiếc 911 Carrera S Cabriolet. Họ cho biết sẽ mua hoặc giới thiệu 911 đến bạn bè khi tư vấn mua xe. Điều này cho thấy một điều, dù xe hơi là lựa chọn mang tính cá nhân, nhưng quan điểm của số đông cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng.
Thông số cơ bản
Động cơ tăng áp 3.0L, 420 mã lực
Tăng tốc từ 0-100 km/giờ: 3,9 giây
Tốc độ tối đa: 306 km/giờ
Hộp số: Ly hợp kéo 7 cấp
Tiêu thụ nhiên liệu: 7,7 lít/100km