Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Pitti Immagine Uomo – Lễ hội thời trang của các quý ông

    Hơn cả buổi trình diễn, sự kiện này là một “one-stop shop” cho những quý ông mê thời trang.

    Các tuần lễ thời trang là một trong những chuỗi sự kiện quốc tế sôi nổi nhất trong năm, nơi các thiết kế độc đáo liên tục được ra mắt. Nhưng đối với những ai có nhu cầu tìm hiểu về thị trường, khám phá thương hiệu thời trang ngách dành cho nam giới, hay đầu tư vào những bộ trang phục chất lượng cao, Pitti Immagine Uomo là một dịp lý tưởng.

    Được tổ chức 2 lần trong năm tại Florence, Ý, sự kiện này thu hút các nam nhân trên khắp thế giới đến hòa mình vào không khí sành điệu tại thủ đô thời trang.

    Khác với mô hình tuần lễ thời trang – nơi người xem phải di chuyển giữa nhiều địa điểm để đón đợi những trào lưu mới nhất – Pitti Immagine Uomo là một hội chợ triển lãm. Nơi đây, các thương hiệu lớn nhỏ tổ chức không gian trưng bày, và chào đón những vị khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả những quý ông bảnh bao và các nhà phân phối lớn. Với trọng tâm là chất lượng trang phục và di sản thời trang, tại đây, khách tham quan có thể trải nghiệm sản phẩm cao cấp, tìm hiểu về kỹ thuật tiên tiến, trao đổi với các chuyên gia, nhà thiết kế đầu ngành, và nhận được những lời tư vấn tận tình.

    Những quý ông tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại Pitti Uomo.
    Hơn thế nữa, các quý ông có thể đặt hàng những bộ trang phục mình muốn ngay tại gian trưng bày.

    Kể từ kỳ triển lãm đầu tiên vào năm 1972, Pitti Uomo đã đón chào rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu. Trong suốt thập niên 1970, sự kiện là dịp để những nhà thiết kế như Giorgio Armani, Valentino, Ermenegildo Zegna ra mắt bộ sưu tập mới và phát triển thương hiệu. Ngoài những nhà mốt đình đám, đây cũng là nơi tề tựu của các nhãn hàng độc lập và nhà thiết kế cá tính, mang tới cho không gian sự trẻ trung và góc nhìn đa chiều.

    Những năm gần đây, khi khái niệm mới về sự nam tính khuyến khích các quý ông thể hiện tính cách của bản thân qua trang phục, những cái tên như Craig Green, Y Project và Off-White cũng nhận được nhiều sự quan tâm của quan khách. Điều này minh chứng cho triết lý phát triển của Pitti Uomo: bảo tồn những giá trị và di sản nghệ thuật, nhưng luôn hướng đến những cải tiến cho tương lai.

    Triển lãm được thiết kế với nhiều không gian mang chủ đề khác nhau.

    Diễn ra từ 11 đến 14 tháng 6 năm nay, Pitti Uomo sẽ đón chào gần 800 thương hiệu trưng bày, giới thiệu về bộ sưu tập mùa Xuân – Hạ 2025. Từ những nhãn hàng chuyên về phụ kiện như mũ, giày, túi đến trang phục có tính ứng dụng cao, hay cả những bộ suit lịch sự, tất cả sẽ có mặt tại triển lãm, tạo nên một “one-stop shop” cho các quý ông mê thời trang.

    Các thương hiệu sẽ được sắp xếp tại các khu vực với những chủ đề khác nhau như: Fantastic Classic (thiết kế cổ điển), Futuro Maschile (phong cách nam đương đại), Dynamic Attitude (sportswear và streetwear), Superstyling (những cách phối trang phục độc đáo, mới lạ), I Go Out (trang phục ngoài trời, đặc dụng), Scandinavian Manifesto (phong cách Bắc Âu), VINTAGE HUB Circular Fashion (thời trang vintage), S|Style (những phát kiến mới trong thời trang).

     

    Chính những vị khách tham quan cũng góp phần tăng thêm sức hút của sự kiện này. Tại Pitti Uomo, người ta sẽ bắt gặp các nam nhân đến từ khắp nơi trên thế giới với những phong cách thật cá tính. Thậm chí, nét sành điệu của những vị khách tại Pitti Uomo nổi tiếng đến nỗi một thuật ngữ đã sinh ra để chỉ những quý ông bảnh bao, đi đầu trong thời trang: Pitti Peacock.

     

    Một số hình ảnh khách tham quan những kỳ triển lãm trước của Pitti Uomo:

    Với chủ đề “Pitti Lemon” hướng đến sự trẻ trung và tươi mới, quy tụ gần 800 doanh nghiệp tham gia tại 8 không gian trưng bày khác nhau, và nhiều sự kiện bên lề, Pitti Uomo 2024 hứa hẹn sẽ là một triển lãm thú vị, nơi các quý ông có thể hòa mình vào thế giới thời trang và bổ sung vào tủ đồ những trang phục và phụ kiện thật “chất.”

    RELATED STORIES

    FOLLOW US