Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Phỏng vấn ông Ricardo Guadalupe – Hublot CEO

    Robb Report Việt Nam đã cùng trò chuyện với ông Ricardo Guadalupe - Hublot CEO về những vấn đề xoay quanh lĩnh vực đồng hồ cao cấp và xu hướng của thị trường hiện nay.

    Chào mừng ông đã tới Việt Nam sau một lịch trình bận rộn tại triển lãm Watches and Wonders. Chắc ông cảm thấy hài lòng với những gì diễn ra tại Geneva?

    Đúng thế, tôi có một tuần lễ tuyệt vời ở Geneva. Lần đầu tiên sau giai đoạn Covid, mọi thứ mới thật sự quay trở lại trạng thái bình thường. So với năm 2022, số lượng khách tham quan đã tăng gấp đôi, từ các chuyên gia trong ngành cho tới các nhà bán lẻ, báo giới hay những người yêu đồng hồ trên toàn thế giới. 

    Hublot có sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua và trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều khách hàng khi bước vào cuộc chơi đồng hồ. Theo ông, điều gì đã tạo nên “kỳ tích” nói trên?

    Tôi cho rằng, trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp, Hublot là một trong những thương hiệu đầu tiên “đặt niềm tin” vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi bước chân vào thị trường từ 6 năm trước và gặt hái những thành công vô cùng to lớn. Điều này tạo ra sự khích lệ với nhiều thương hiệu trong lĩnh vực hàng xa xỉ và tạo niềm tin về tiềm năng của thị trường Việt Nam. Hublot luôn là thương hiệu tiên phong và thực sự khác biệt so với số đông.

    Thành công của Hublot có đóng góp to lớn từ đối tác The Hour Glass – những người tạo ra ý tưởng cho việc kinh doanh. Sự hiện diện của The Hour Glass tại thị trường này có ý nghĩa vô cùng to lớn với Hublot. Tôi cho rằng, vẫn còn tiềm năng để Hublot và The Hour Glass đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

    Tôi xem đây vừa là sự khích lệ, vừa là thách thức cho đội ngũ The Hour Glass. Ông có thể làm rõ hơn câu chuyện hợp tác đầy ý nghĩa này hay không?

    Thành thật mà nói, The Hour Glass có vai trò thiết yếu trong sự thành công của Hublot ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung trong suốt mười mấy năm qua. Có thể bạn chưa biết, The Hour Glass đã đồng hành cùng chúng tôi ngay từ những ngày đầu tiên khi mới thành lập thương hiệu. Thời đó, họ là nhà phân phối hiếm hoi có niềm tin vào Hublot. Kể từ năm 2005, thời điểm ra mắt dòng Big Bang, chúng tôi cùng nhau lớn mạnh mỗi ngày. Tôi rất vui khi biết rằng, The Hour Glass luôn coi Hublot là một thương hiệu mang tính chiến lược.

    Thành quả là chúng tôi có 9 cửa hàng hiện diện ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có 3 cửa hàng ở Việt Nam và 6 cửa hàng tại Thái Lan, Singapore và Malaysia. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ mở thêm các cửa hàng tiếp theo trong thời gian sắp tới. Trong hành trình của Hublot, The Hour Glass luôn là một đối tác chiến lược.

    Trong hành trình của Hublot, The Hour Glass luôn là một đối tác chiến lược. Ảnh: Hublot

    Theo tôi được biết, The Hour Glass có một chương trình đào tạo và đánh giá chuyên môn vô cùng chặt chẽ và khoa học dành cho toàn bộ đội ngũ chuyên gia của mình. Ông đánh giá thế nào về điều này?

    Tôi thấy điều này là rất hợp lý. Đó cũng là lý do chúng tôi đồng hành cùng họ. The Hour Glass thực sự là những chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ. Trong khi đó, Hublot là chuyên gia chế tác đồng hồ nhưng không có nhiều chuyên môn trong mảng phân phối. Những đối tác như The Hour Glass sẽ là cầu nối giữa thương hiệu và sản phẩm với người tiêu dùng.

    Với cá nhân tôi, The Hour Glass là một trong những nhà phân phối chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới. Chính Hublot cũng học hỏi rất nhiều điều từ họ. Kinh nghiệm và hiểu biết của The Hour Glass là thứ vô giá.

    Ông từng nói thể thao luôn là “hơi thở” trong nhịp sống của Hublot. Tôi tự hỏi, đâu là cơ hội cho những tài năng của Việt Nam trong hành trình của thương hiệu?

    Bạn biết đấy, Hublot luôn đồng hành với thể thao, nhất là môn bóng đá. Tôi biết đất nước các bạn có rất nhiều tài năng sáng giá. Hublot sẵn sàng chào đón họ như những người bạn của thương hiệu (Friends of Brand). Bạn thấy đấy, ngoài những ngôi sao có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Kylian Mbappé, Hublot còn có những đại sứ thương hiệu mang dấu ấn quốc gia như Xherdan Shaqiri – ngôi sao bóng đá Thụy Sĩ. Biết đâu một ngày nào đó, sẽ có những ngôi sao tài năng của Việt Nam trở thành thành viên của đại gia đình Hublot (cười).

    Hublot là thương hiệu có tầm nhìn sâu rộng về phát triển bền vững. Xin ông tiết lộ một vài kế hoạch của thương hiệu trên hành trình ý nghĩa này?

    Tôi phải minh định một điều: Đồng hồ cơ vốn dĩ đã mang yếu tố bền vững. Chúng là những cỗ máy có thể lưu giữ qua nhiều thế hệ theo kiểu cha truyền con nối. Một chiếc đồng hồ cơ thậm chí có thể tồn tại lâu hơn xe hơi hay chiếc điện thoại di động.

    Dĩ nhiên, vì hành tinh chúng ta, Hublot đã tham gia vào cuộc chơi bền vững trên nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn, chúng tôi có chiếc Big Bang Unico Nespresso Origin làm từ bã cà phê và viên nén kim loại của thương hiệu Nespresso. Điểm thú vị ở đây là phương thức “tái chế nâng cấp” giúp biến các vỏ nhôm chứa cà phê trở thành một phần của chiếc đồng hồ Hublot. Đây là hướng đi mang tính tiên phong của thương hiệu trong định hướng phát triển bền vững. 

    Ngoài ra, Hublot còn tham gia vào các dự án như Sorai hay Polar Pod để bảo vệ đa dạng sinh học và nghiên cứu về đại dương. Ngay cả những chiếc hộp đựng đồng hồ cũng được chúng tôi thay đổi theo hướng bền vững. Mới đây nhất, Hublot đã ra mắt chiếc hộp gỗ với tên gọi “Green Box” với 98% nguyên liệu tái chế.  

    Chiếc đồng hồ Big Bang Unico Nespresso Origin làm từ bã cà phê và viên nén kim loại của thương hiệu Nespresso. Ảnh: Hublot

    RELATED STORIES

    FOLLOW US