
Khi đánh giá về bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên vào năm 2010 của Ford trên tạp chí International Herald Tribune, nhà phê bình thời trang uy tín Suzy Menkes cho biết Ford đã đem lại “xúc cảm mãnh liệt cho một bộ sưu tập thời trang thủ công tuyệt đẹp, giúp đáp ứng nhu cầu và khơi dậy niềm khát khao của phụ nữ nói chung cũng như những nữ minh tinh nổi tiếng trong buổi trình diễn của anh”. Trong buổi trình diễn của mình, Ford đã kết hợp cả diễn viên lẫn người mẫu, trong đó có Beyonce, Lauren Hutton, Natalia Vodianova và Liya Kebede để đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa của ngành thời trang.
Sự hiểu biết về khả năng sinh tồn nơi thương trường và tính sáng tạo đã trở thành một ưu điểm tuyệt vời giúp Ford đạt được mục tiêu giữ vững tính độc đáo trong khi mở rộng quy mô toàn cầu. Không còn nghi ngờ gì nữa, Tom Ford chính là một trong những hương hiệu cao cấp hàng đầu với nhiều cửa hiệu tọa lạc tại các kinh đô thời trang như Milan hay Tokyo. Làm được điều đó trong chưa đầy một thập kỷ, đồng thời đạt được mức độ thành công đáng kể về mặt thương mại so với các đối thủ kỳ cựu trong ngành thời trang là một điều không khác gì phép màu.