Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Nước trở thành tiện nghi đắt giá tại các khách sạn hạng sang

    Chưa bao giờ nước và các dịch vụ liên quan tới nước trở nên quan trọng như bây giờ.

    Các ngôi sao nổi tiếng như Jennifer Aniston, Beyonce và Jaden Smith đều sở hữu thương hiệu nước uống của riêng mình. Những bình nước tái sử dụng giờ đây đã trở thành phụ kiện thể hiện đẳng cấp, nhờ các thương hiệu như Stanley, HydroFlask và S’well. Giờ đây, nước đang dần chiếm vị trí của Champagne tại các nhà hàng, khách sạn và spa hạng sang. 

    “Nước không đơn thuần chỉ là nước. Nước có thể mang nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống của chúng ta,” chuyên gia tư vấn đồ uống Martin Riese chia sẻ. Ông là một trong những người có uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực hydrat hóa, đồng thời là chuyên gia nước khoáng (Water Sommelier) được Hiệp hội Nước Khoáng Đức danh tiếng chứng nhận. “Không chỉ đơn thuần là việc bổ sung nước cho cơ thể, mà còn liên quan đến sức khỏe toàn diện. Các khách sạn và nhà hàng đang dần nhận ra rằng chỉ phục vụ nước lọc là không đủ. Họ thực sự cần phải nâng tầm trải nghiệm này,” Martin cho biết.  

    Martin Riese đã được mời hợp tác xây dựng thực đơn nước uống cho nhiều địa điểm cao cấp. Đó là nhà hàng đạt sao Michelin Gwen – điểm đến yêu thích ở Hollywood do đầu bếp nổi tiếng Curtis Stone điều hành; khách sạn boutique hạng sang Petit Ermitage tại West Hollywood; và gần đây nhất là nhà hàng mang phong cách Áo Lustig ở thành phố Culver. Năm 2023, ông còn hợp tác với Cơ quan Du lịch Aruba trong một dự án quảng bá nguồn nước máy của hòn đảo này — loại nước được lọc qua hệ thống công nghệ cao sử dụng tia UV để diệt khuẩn. Theo ông, nước có vị “dễ chịu, thanh mát, và thoảng chút ngọt ngào.”

    Theo Riese, đây là cơ hội cho mọi người hiểu hơn về tầm quan trọng của nước trong ẩm thực, đặc biệt là giữa những người sành rượu. Nhiều yếu tố trong nước uống bao gồm hàm lượng khoáng và cacbonat hóa ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức rượu vang, đặc biệt là việc cảm nhận hương vị vang.  

    “Hãy tưởng tượng bạn nằm trong danh sách khách hàng thân thiết của một vườn nho thượng hạng, thường xuyên được gửi những chai rượu vang tuyệt hảo. Rồi đột nhiên, bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn với ly rượu vang đỏ trước mặt. Đó có thể là do ly nước đặt bên cạnh,” Riese chia sẻ. 

    Nước trong trải nghiệm ẩm thực và lưu trú

    Kiểm soát hương vị của nước và trải nghiệm khi sử dụng trở nên đặc biệt quan trọng đối với các khách sạn hạng sang. Đó cũng là lý do nhiều nơi đã từ bỏ nước đóng chai để chuyển sang hệ thống lọc nước. Việc chuyển đổi này giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện hơn với môi trường và  mang lại lợi ích cho cả ban quản lý lẫn khách hàng. Năm 2020, Conrad New York Downtown, khách sạn năm sao ở Lower Manhattan, trang bị thêm máy lọc Rocean Zero ở 463 phòng và phục vụ miễn phí nước đóng trong bình thép mang thương hiệu của khách sạn.

    Các hệ thống nước trong phòng, với thiết kế tinh tế và tối giản phù hợp với khu vực quầy bar, đã trở thành một tiện ích phổ biến, theo chia sẻ của Chintan Dadhich, giám đốc điều hành khách sạn Conrad New York Downtown. “Nhiều khách hàng hài lòng với yếu tố bền vững và sự tiện lợi khi những chai nước luôn được làm đầy liên tục,” ông giải thích thêm. 

    Khách sạn Conrad New York Downtown

    Đầu năm 2024, Conrad New York Downtown bổ sung thêm tiện ích về nước ở sảnh khách sạn. Đó là hệ thống Kara sử dụng công nghệ hút ẩm để lấy nước từ không khí. “Việc lắp đặt công trình mới (có giá gần 5.000 USD) trở thành điểm thu hút khách lưu trú lẫn người dân địa phương, những người thường ghé qua để thưởng thức nước lọc sạch,” Dadhich chia sẻ.

    Theo Mariena Cantwell, giám đốc phát triển kinh doanh của ONA Water – công ty tại Ireland chuyên cung cấp và lắp đặt các thiết bị cao cấp về nước uống –  bày tỏ sự quan tâm về tính thẩm mỹ của thiết bị. Và trong những năm gần đây, các thiết bị và hệ thống này đã được thay đổi từ những cỗ máy cồng kềnh, thô kệch thành các thiết bị công nghệ cao với thiết kế tinh tế, thời thượng.

    “Chúng đều là đồ điện tử cảm ứng. Chỉ cần đặt tay lên biểu tượng và chọn loại nước bạn muốn uống như nước khoáng có ga, lạnh hoặc nóng,” Cantwell giải thích.

    “Và điều bắt buộc là phải có kháng khuẩn. Sau dịch Covid, mọi người đều nâng cao vấn đề vệ sinh cá nhân,” Cantwell chia sẻ thêm. 

    Ngoài việc phục vụ nước trong chai tái chế tại các phòng, khách sạn Mandarin Oriental New York còn khéo léo kết hợp nước vào các trải nghiệm cho khách hàng bằng nhiều cách. Cụ thể, khách sạn đã cho ra mắt thực đơn cocktails lấy cảm hứng từ nước – vốn là một trong năm nguyên tố quan trọng tạo nên sự sống. Các món cocktail đặc biệt này đã được phục vụ vào mùa thu năm ngoái. 

    Khu vực spa khách sạn Mandarin Oriental New York

    “Nước còn tượng trưng cho sự tĩnh lặng, an yên và khả năng phản chiếu. Những yếu tố này cũng được thể hiện qua các loại cocktail trong thực đơn của chúng tôi.” giám đốc dịch vụ Victor Triebel chia sẻ.

    Các tác phẩm nghệ thuật tại khách sạn cũng thể hiện tinh thần của nước. Đó là những tác phẩm điêu khắc thủy tinh ấn tượng của nghệ sĩ Dale Chihuly, mô phỏng hình dáng băng nhọn và dòng nước chảy tại các khu vực lối vào, cùng các chi tiết thiết kế hình đám mây trong các phòng nghỉ.

    Nước là nguồn cảm hứng cho các dịch vụ spa 

    Hotel Royal, khách sạn năm sao thuộc Evian Resort tại Evian-les-Bains, vừa hoàn thành việc tân trang Evian Spa rộng 18.000 feet vuông, tôn vinh dòng nước Evian từ dãy Alps, nước Pháp.

    Tại khu spa, du khách có thể trải nghiệm thủy trị liệu ngoài trời, ngâm mình trong hồ nước lạnh hoặc thư giãn trong phòng tuyết. Song song đó, 16 liệu trình được chia thành 4 nhóm –  sự khởi nguồn, sự thẩm thấu khoáng chất, sự dự trữ và suối nguồn sinh lực – mang đến nhiều lựa chọn cho du khách. 

    Bên cạnh các liệu pháp truyền thống, Giám đốc spa Amanda Deloncle cho biết: “Các dịch vụ trị liệu với nước đang tạo nên sức hút lớn đối với du khách.”

    The Evian Spa

    “Xu hướng hiện nay là chăm sóc sức khỏe và tinh thần, và nước chính là yếu tố chủ chốt trong toàn bộ hành trình đó,” bà giải thích.

    Ngâm mình trong nước khoáng vốn là nét văn hóa lâu đời ở nhiều quốc gia châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng. Nhưng nay khái niệm này ngày càng trở nên phổ biến tại Mỹ. 

    Tại spa của khách sạn Mandarin Oriental New York, các bể sục hồi sức được bổ sung nước giàu oxy và trang bị hệ thống thủy liệu pháp với vòi phun massage dưới sàn. Ngoài ra, khách sạn còn tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe miễn phí gắn liền với nước, như thể dục nhịp điệu dưới nước và thiền nổi lúc hoàng hôn, tại hồ bơi nước nóng dài 75 feet. 

    Khách sạn năm sao Kohler Waters Spa ở Wisconsin là sự tiếp nối di sản lâu đời của thương hiệu Kohler trong thiết kế phòng tắm và vòi nước. Yếu tố nước len lỏi trong hầu hết mọi chi tiết tại khu spa rộng 25.000 feet vuông. Khách lưu trú có thể tận hưởng thác nước tại khu vực thư giãn và phòng trị liệu, và trải nghiệm bảy phương pháp thủy trị liệu như H₂O Inspiration, Rain Man,Still Water…Phòng Spa vừa mới tân trang sau một năm và bổ sung thêm phòng xông hơi của thương hiệu KLAFS từ nước Đức. 

    Theo Giám đốc spa Nikki Miller, thị trường Mỹ đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các liệu pháp sức khỏe liên quan đến nước trong hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, dư địa để khai phá những lợi ích tiềm ẩn mà nước mang lại vẫn còn rất lớn.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US