Xin chào bà Lisa Pile. Bà có thể chia sẻ về bối cảnh hiện tại của thị trường du lịch tàu biển ở khu vực châu Á-châu Á – Thái Bình Dương xét về hành vi, nhu cầu của du khách và nguồn cung từ thị trường? Có sự khác biệt nào giữa các thị trường ở châu Á và các điểm đến khác như vùng Caribe hoặc Địa Trung Hải không?
Du khách đang đặt các chuyến đi dài hơn và tự thưởng cho mình những hạng phòng cao cấp hơn. Một ví dụ là hải trình Grand Voyages của chúng tôi, kéo dài nhiều tuần, thường là đến nhiều lục địa, trong khi các chuyến du ngoạn World Cruise hoành tráng tiếp tục cháy vé.
Sau hai năm bó gối trong bốn bức tường do đại dịch, du khách châu Á đang ngày càng có xu hướng chọn các chuyến du ngoạn mang tính khám phá hơn. Họ háo hức cho những chuyến khám phá châu Phi, Alaska và Nam Cực, với các hành trình phong phú về điểm đến cùng những trải nghiệm đáng nhớ.
Ngoài ra còn có các loại phòng suite cao cấp hơn như Regent Suite – không gian đặc quyền nhất trong hải trình của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng kiến số ngày đặt phòng kỷ lục cho đợt ra mắt Voyage Collection 2023-2024, trong khi toàn bộ số vé của World Cruise 2024 đã được bán hết trong vòng chưa đầy 3 giờ! Đây là một kỳ tích đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã phá vỡ nhiều kỷ lục của ngành và thương hiệu trong 24 tháng qua.

Đâu là các yếu tố chính giúp định hình ngành du lịch tàu biển ở châu Á hiện nay, thưa bà?
Theo Báo cáo ILTM Châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi nhận thấy một số xu hướng sau:
Du lịch báo thù – xu hướng quá “khát” cảm giác được chu du sau một thời gian dài bị kìm kẹp vì các hạn chế di chuyển;
Các đại lý du lịch đang đóng vai trò quan trọng hơn trong việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ – điều này đặc biệt quan trọng khi lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ trên du thuyền quốc tế sang trọng;
Du khách đã sẵn sàng cho những chuyến khám phá thế giới;
Lên kế hoạch trước;
Quan tâm đến các hành trình du ngoạn bền vững/thân thiện với môi trường.
Regent Seven Seas Cruises có khách từ Việt Nam không? Nếu có, họ là những người trong độ tuổi nào? Sở thích và yêu cầu du ngoạn của họ là gì?
Tỷ lệ khách Việt Nam lần đầu trải nghiệm cùng Regent Seven Seas Cruises là khá cao. Đây có thể là do những khách trước đây đã từng có trải nghiệm du lịch cao cấp. Những con tàu mới, chẳng hạn như Seven Seas Explorer®, rất được ưa chuộng, và sẽ tái xuất vào năm 2023/24. Trong khi đó, Seven Seas Grandeur ra mắt vào tháng 11 năm 2023 cũng đang được ưa chuộng ở các hành trình Địa Trung Hải và gần châu Á.

Regent Seven Seas Cruises xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình như thế nào và kế hoạch chinh phục khách hàng mới ở những thị trường mới nổi như Việt Nam được triển khai ra sao, thưa bà?
Khách hàng của Regent đánh giá cao sự phong phú về trải nghiệm, từ các hoạt động thưởng thức âm nhạc và tham quan bảo tàng, cho đến tiệc nếm thử rượu kết hợp với ẩm thực.
Regent Seven Seas Cruises gần đây đã ra mắt chương trình Epicurean Perfection, mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo – từ chương trình Epicurean Indulgence trên tàu với các bữa ăn tinh tế, rượu vang và rượu mạnh thượng hạng, cho đến Epicurean Explorations tại điểm đến trên bờ. Ngoài ra, Epicurean Enrichment mang đến cho du khách cơ hội nâng cao kỹ năng của mình trong lớp học nấu ăn tại Culinary Arts Kitchen hoặc tận hưởng Epicurean Spotlight Voyages được tuyển chọn đặc biệt.
Theo báo cáo Triển vọng ngành công nghiệp du thuyền năm 2022 của Hiệp hội các hãng du thuyền quốc tế (CLIA), những du khách nhiệt tình nhất của tương lai là thế hệ Millennials, những người có nhận thức và hành vi khác với các thế hệ trước. Vậy làm thế nào Regent Seven Seas Cruises có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của cả giới thượng lưu giàu có lẫn du khách trẻ tuổi?
Regent Seven Seas gần đây đã giới thiệu 5 hải trình Grand Voyages hoàn toàn mới cho bộ sưu tập 2025-2026. Các hành trình trên bốn con tàu của The World’s Most Luxury Fleet™ sẽ được thực hiện qua 5 châu lục và 194 cảng với các điểm đến bao gồm châu Phi, châu Á, Úc & New Zealand, châu Âu và Bắc Mỹ.
Hải trình phiêu lưu Bắc cực (Grand Arctic Adventure) trên tàu Seven Seas Mariner khởi hành từ New York và đưa khách bước vào chuyến hành trình 83 đêm tới Barcelona. Trong khi đó, hành trình Grand Continetal Soujourm với tàu Seven Seas Mariner kéo dài 117 đêm sẽ đưa du khách từ New York đến Barcelona để khám phá loạt điểm đến ở Bắc Âu và Địa Trung Hải. Du khách tham gia trải nghiệm Grand Continental Sojourn sẽ bắt đầu chuyến đi 84 đêm từ Barcelona đến Sydney qua châu Phi, châu Á và châu Úc trên tàu Seven Seas Navigator. Với chuyến thám hiểm Grand Asia của Seven Seas Explorer, du khách sẽ trải nghiệm chuyến phiêu lưu kéo dài 61 đêm từ Auckland đến Tokyo. Chuyến đi cuối cùng – Indian Ocean Odyssey – sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cùng hành trình 64 đêm từ Mauritius đến Rome để khám phá châu Phi, Trung Đông và Địa Trung Hải.

Công thức thành công của Regent Seven Seas Cruises là gì và điều gì khiến thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh?
Là tuyến du thuyền sang trọng hàng đầu thế giới với trải nghiệm độc đáo vô song, trong suốt 30 năm qua, Regent Seven Seas Cruises sở hữu tỉ lệ không gian trên mỗi khách lý tưởng – 1:1.4.
Con tàu mới nhất của chúng tôi, Seven Seas Grandeur™, sẽ ra mắt vào tháng 11 năm 2023. Đây là con tàu thứ sáu trong hạm đội và là con tàu chị em với Seven Seas Explorer® và Seven Seas Splendor™. Được thiết kế bởi Studio DADO từng đoạt giải thưởng, Seven Seas Grandeur™ sở hữu tỷ lệ nhân viên phục vụ trên mỗi khách cao nhất trong ngành. Seven Seas Grandeur bao gồm tất cả 15 hạng phòng xa hoa với điểm nhấn là Regent Suite nguy nga rộng tới 412m2 và được trang bị spa riêng. Ngoài ra, các nhà hàng Prime 7 và Chartreuse cùng Compass Rose sẽ mang đến trải nghiệm một-lần-trong-đời cho du khách.
Trong bối cảnh bất ổn của nền kinh tế thế giới, ngành du thuyền sẽ phải đối mặt với những thách thức nào? Lớp du khách thượng lưu mong đợi gì từ các thương hiệu du lịch tàu biển hạng sang?
Chúng tôi cho rằng điểm khác biệt là khả năng tiếp cận nhiều không gian cá nhân hơn cùng mức độ an ninh cao. Regent vẫn duy trì được vị thế hàng đầu để đáp ứng các yêu cầu của khách trong khu vực này với Unrivalled Space at Sea ™ của chúng tôi.
Đối với các du khách siêu giàu, phòng Suite Penthouse hoặc các hạng cao hơn còn có thêm dịch vụ Quản gia bên cạnh đặc quyền về không gian rộng lớn với tỷ lệ không gian trên mỗi khách 1:1,4. Con tàu cũng có nhiều nhà hàng nên du khách không cần phải chờ đợi.
Du khách cũng có thể nâng cao trải nghiệm của mình với các chuyến tham quan theo nhóm nhỏ Regent Choice của chúng tôi, nơi mang đến những trải nghiệm có một không hai, chân thực, thân mật với không quá 16 khách.
