
“Quan hệ giữa hai chúng tôi được bắt đầu từ chiếc mô-tô mà Gard và tôi cùng tạo ra” – Reeves cho hay. Chiếc xe được khởi đầu vào năm 2007 và mãi 4 năm sau mới đến tay khách hàng. “Trong chừng ấy năm, chúng tôi bắt đầu hiểu nhau hơn, nắm gu thẩm mỹ cũng như khiếu hài hước của nhau. Từ mẫu xe đầu tiên cho đến khi thành lập công ty là một bước tiến lớn, đòi hỏi cả hai phải có tầm nhìn và khát vọng chung” – Reeves nói thêm. Chiếc Arch KRGT-1 chính là phiên bản thương mại của mẫu xe tùy biến dành riêng cho Reeves nhưng mỗi sản phẩm lại được tùy biến theo cách khác nhau. “Nó là mẫu xe thương mại nhưng là xe dành riêng cho bạn. Không có chiếc thứ hai như thế.” – Reeves khẳng định.
Trong quá trình phát triển và tinh chỉnh chiếc KRGT-1, Reeves đem xe ra chạy ít nhất 8 tiếng mỗi ngày với tổng quãng đường lên tới nhiều ngàn dặm. Mục đích của ông là tạo nên một sản phẩm đủ sức chính phục những vị khách khó tính. “Tôi cầm lái mô-tô mỗi ngày vì đó cũng chính là phương tiện đi lại ưa thích của tôi” – ông nói.

Với trọng lượng khoảng 244 kg, KRGT-1 là mẫu xe cực kỳ nhanh nhạy với sức mạnh đáng nể cùng khả năng vận hành ưu việt. Xe sử dụng động cơ thường thấy trên các sản phẩm của Harley Davidson trong nhiều thập kỉ qua. Dòng động cơ S&S Cycle T124 Cam đôi dung tích 2.032 phân khối đã được Arch bổ sung hệ thống lấy gió đặc biệt từ trên xuống. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp do Arch tự chế tạo. Hễ dẫn động của xe sử dụng cả dây cu-roa và dây xích nhằm tạo sự linh hoạt trong quá trình vận hành. Khung xe làm từ thép và nhôm cũng được thiết kế kiểu vòng cung một cách nghệ thuật nhằm tạo sự chắc chắn và cân bằng tối ưu. Bên cạnh đó là hệ thống treo thông minh do Công ty Ohlins của Thụy Điển thửa riêng cho Arch. “Thật thú vị khi nhiều công ty sẵn sàng tham gia sản xuất các bộ phận đặc biệt cho mẫu xe của chúng tôi dù họ biết số lượng rất hạn chế. Điều này cho thấy niềm tin mà họ đặt vào dự án của chúng tôi.” – Hollinger cho hay.