Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Ngành đồng hồ đang “đặt cược” vào giới siêu giàu trong cơn bão thuế quan

    Bất chấp rào cản thuế quan, các nhà chế tác đồng hồ vẫn tung ra hàng loạt cỗ máy xa xỉ trong năm nay.

    Giữa bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu và các “bom tấn” thuế quan, tại triển lãm Watches & Wonders 2025, các thương hiệu đều tung ra hàng loạt mẫu đồng hồ xa xỉ như một cách “đặt cược” vào giới siêu giàu cho triển vọng kinh doanh năm nay.

    Đây là sự tiếp nối của xu hướng có từ năm ngoái. Theo báo cáo của Morgan Stanley về ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ, các mẫu đồng hồ có giá trên 30.500 USD đóng góp hơn 69% mức tăng trưởng của toàn thị trường và 44% tổng giá trị của toàn ngành. Sự chuyển hướng nói trên tạo nên nhiều đột phá về mặt kỹ thuật và thiết kế trong ngành đồng hồ.

    Vacheron Constantin Les Cabinotiers Solaria Ultra Grand Complication – đỉnh cao của sự phức tạp.

    Đỉnh cao của trí tuệ phải kể đến chiếc Vacheron Constantin Les Cabinotiers Solaria Ultra Grand Complication – mẫu đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới. Solaria sở hữu 41 chức năng trong một thiết kế và là thành quả của tám năm nghiên cứu & phát triển. Ngoài giá trị sưu tầm và yếu tố tiếp thị, hàng chục phát kiến được cấp bằng sáng chế trên Solaria nhiều khả năng sẽ được ứng dụng trên các thiết kế của Vacheron trong tương lai.

    Một số đổi mới về công nghệ lại gắn liền với yếu tố thực tiễn. Chẳng hạn, Audemars Piguet tạo nên cuộc cách mạng về Lịch vạn niên  khi tất cả các chức năng đều có thể được điều chỉnh (cả tiến lẫn lùi) chỉ bằng một núm vặn, loại bỏ hoàn toàn sự phiền toái lâu nay. Ngoài ra, có ít nhất 7 nhà chế tác đã tung ra các mẫu đồng hồ tích hợp lịch vạn niên trong năm nay – một số theo kiểu độc lập hoặc kết hợp với chức năng điểm chuông.

    Hublot kỷ niệm 20 năm dòng đồng hồ Big Bang.

    Bên cạnh những đột phá về công nghệ, ngành đồng hồ còn xuất hiện nhiều “xa xỉ phẩm” theo xu hướng mới. Chẳng hạn, Chanel và Hublot tung ra một số bộ sưu tập có giá hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD dành cho một khách hàng duy nhất. Ngoài ra, kiểu mặt số làm từ đá quý đắt đỏ và kỹ thuật đính đá tinh xảo cũng góp phần nâng cao tầm vóc của sân chơi đồng hồ.

    Rõ ràng, đây là một chiến lược táo bạo: “Khách ít hơn, tuyên ngôn lớn hơn, đồng hồ sang hơn”. Chính điều này lại đang thúc đẩy xu hướng đổi mới trong ngành đồng hồ. Biết đâu chỉ trong nay mai, những cỗ máy thời gian xa xỉ – vốn dành riêng cho giới siêu giàu – sẽ trở thành “đồ chơi” quốc dân.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US