Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Mô hình quản trị danh tiếng cá nhân và doanh nghiệp trên không gian mạng thời kỹ thuật số

    Quản lý danh tiếng thời kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ và Reputation Defender của Matta hiện đang cạnh tranh với nhiều công ty khác như Igniyte, Profile Defender, Big Blue Robot, Brand Yourself và Digitalis Reputing.
    Tuy nhiên, tấm huân chương nào cũng có hai mặt của nó. Một số nhà hoạt động tự do ngôn luận cho rằng dịch vụ quản trị danh tiếng sẽ hạn chế quyền tự do ngôn luận của con người. “Chúng tôi không chống lại quyền của mọi người trong việc thể hiện ý kiến trực tuyến” – Matta cho biết. Nhưng ông phản đối việc Google cho phép cư dân mạng tự do phát ngôn mà không có biện pháp kiểm soát.

    Rắc rối với công cụ tìm kiếm, theo ông, là những câu chuyện kiểu “thêm mắm, dặm muối” trên công cụ tìm kiếm vì chúng thu hút sự tò mò của cư dân mạng. “Nếu đó là câu chuyện thú vị thì không có gì phải bàn cãi, còn nếu đó là những điều nhảm nhí, thêu dệt, thì không ai muốn chịu đựng cả”, Matta nói. “Nạn nhân có quyền sử dụng các công cụ kỹ thuật số để bảo vệ uy tín và thanh danh của mình.”
    Chi phí cho các dịch vụ của Reputation Defender dao động trong khoảng từ 3.000 USD-100.000 USD/năm, tùy thuộc vào hồ sơ của khách hàng và độ khó của các tác vụ.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US