Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Mẫu xe Cobra huyền thoại tái xuất trong diện mạo mới

    Thương hiệu Shelby Legendary Cars đã tung ra chiếc Cobra mới nhất và có lẽ là tuyệt vời nhất trong lịch sử với tên gọi Shelby Cobra CSX2000 Tribute Series Roadster.

    Bên cạnh các tài liệu gốc dành cho dòng Cobra nguyên bản, chiếc Tribute Series Roadster còn hướng đến những nhà sưu tập chịu chơi với kiểu thân xe bằng nhôm lấy cảm hứng từ mẫu thử ra đời năm 1962 với tên gọi CSX2000 – mẫu xe được nhà RM Sotheby’s bán đấu giá 13,75 triệu USD vào năm 2016. Với số lượng chỉ 10 chiếc, mỗi một cỗ xe đều được xem như một bài học lịch sử sống động khởi nguồn từ chiếc Cobra mà Carroll Shelby tạo ra dựa trên dòng xe thể thao Anh quốc.

    Đặc biệt, với 10 mẫu xe lần này, dấu ấn nguyên bản của chiếc CSX2000 được thể hiện qua các panel thân xe bằng nhôm được tạo hình thủ công, bộ nhíp nguyên bản, phần đuôi theo kiểu Salisbury cùng bộ thắng tích hợp phía trong. Chúng tôi may mắn có dịp tham gia vào chuyến hành trình “quay ngược thời gian” để trở về những ngày xưa cũ trước khi chiếc Shelby huyền thoại trở thành một hiện tượng toàn cầu. Đó là một hành trình tuyệt vời cùng chiếc Tribute Series Roadster qua những ngọn đồi miền Nam California. Thiết kế của xe gây ấn tượng mạnh ngay từ ban đầu với những thay đổi ở phần ngoại thất, nhất là phần lướt tản nhiệt mở rộng nhằm tăng thêm khả năng giải nhiệt cho khối động cơ có dung tích lớn hơn so với phiên bản đời trước.

    Cụ thể hơn, động cơ V8 với sức mạnh vượt trội giúp chiếc Shelby có ưu thế lớn trong các giải đua và trở thành tiền đề cho các mẫu xe sau này. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nhấn lớn nhất trên mẫu xe dành để tri ân huyền thoại CSX2000. Bước vào bên trong xe, bạn sẽ có cảm giác khoang lái trở nên rộng và thoáng đãng hơn nhờ ghế ngồi thể thao đặt thấp. Tuy nhiên, với phong thái cổ điển, chiếc Cobra vẫn cho phép người lái sử dụng các loại giày lái xe cỡ nhỏ. Tra chiếc chìa khóa vào ổ, xoay theo chiều kim đồng hồ, nhấn nút khởi động, khối động cơ V8 của Ford lập tức phát ra âm thanh sống động. Khi cầm lái, việc thiếu đi những công nghệ trở lực như các dòng xe hiện đại không khiến người lái phải sử dụng quá nhiều cơ bắp vì đơn giản chiếc xe không quá nặng nề để gây ra những phiền hà đáng kể. Tuy nhiên, hệ thống treo của xe chính là điểm nhấn lớn nhất so với các dòng xe Cobra sau này. Hệ thống nhíp cổ điển mang lại cho người lái những cảm giác vô cùng chân thực ngay cả khi vận hành trên những cung đường tương đối bằng phẳng, dù chiếc xe đã được trang bị lốp cỡ nhỏ.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US