Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Lamborghini sẽ gắn bó với động cơ đốt trong “càng lâu càng tốt”

    Dù đang tăng tốc hướng đến chiếc xe thuần điện đầu tiên, hãng siêu xe của Ý vẫn nhìn thấy tương lai của dòng động cơ truyền thống.

    Lamborghini vẫn chưa từ bỏ động cơ đốt trong — thực tế là còn lâu mới kết thúc. Giám đốc kỹ thuật của hãng, ông Rouven Mohr, vẫn nhìn thấy tương lai của dòng động cơ truyền thống tại Lamborghini. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CarExpert của Úc, ông khẳng định Lamborghini sẽ tiếp tục sử dụng các loại động cơ truyền thống “càng lâu càng tốt.”

    Theo ông, các dòng động cơ đốt trong mạnh mẽ chính là một phần tạo nên sức hút đặc biệt của Lamborghini. Điều đó lý giải tại sao hãng xe Ý sẽ tiếp tục tìm cách sử dụng loại động cơ này, ngay cả khi ngành công nghiệp ô tô đang dần chuyển mình sang xu hướng điện hóa.

    Huracán - chiếc Temerario
    Temerario – siêu xe kế nhiệm chiếc Huracán.

    “Nếu nói về tương lai của động cơ đốt trong, mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục sử dụng chúng càng lâu càng tốt,” ông Mohr chia sẻ với trang tin ô tô. “Điều này không đồng nghĩa với việc Lamborghini muốn ‘đi ngược chiều gió’. Đơn giản chúng tôi tin rằng mình còn rất nhiều ý tưởng dành cho động cơ đốt trong.”

    Dĩ nhiên, không giống như nhiều đối thủ, Lamborghini không có bất kỳ hoài nghi nào về chiến lược điện hoá ngay cả khi vẫn tiếp tục gắn bó với động cơ đốt trong. Khi mẫu xe kế nhiệm của Huracán – chiếc Temerario – được mở bán vào cuối năm nay, toàn bộ dải sản phẩm của Lamborghini sẽ là xe hybrid.

    Lamborghini Urus SE.

    Siêu xe mới nhất của hãng và cũng là mẫu xe bán chạy nhất — Urus SE —được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít có hỗ trợ hybrid. Điều đặc biệt là công suất của các khối động cơ lai hợp sẽ biến thiên trên mỗi dòng xe. Cụ thể, trên SUV, động cơ nói trên cho công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 701 ft lbs; trong khi ở các siêu xe, con số này là 907 mã lực và 590 ft lbs.

    Theo kế hoạch, Lamborghini sẽ tung ra mẫu xe thuần điện đầu tiên vào cuối thập kỷ này. Kế hoạch ban đầu là năm 2028 nhưng sau đó bị dời lại thêm một năm nhằm đảm bảo thành công cho chiếc Lamborghini chạy điện.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US