Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Khi các thương hiệu thời trang “lấn sân” sang lĩnh vực sản xuất rượu vang

    Chanel
    Theo chân thương hiệu Ferragamo là nhà mốt đến từ nước Pháp Chanel khi Wertheimers – gia tộc hiện đang điều hành tập đoàn Chanel Group mua lại Château Rauzan-Ségla ở Margaux vào năm 1994 và Château Canon ở St.-Emilion vào năm 1996 cũng như Ulysse Cazabonne – một thương hiệu rượu Bordeaux tại Margaux. Năm 2015 đánh dấu bước tiến đầu tiên vào thị trường Mỹ của Chanel khi thương hiệu này mua lại khu trang trại St. Supéry tại Thung lũng Napa.

    Theo Alain và Gerard Wertheimer – đồng sở hữu Chanel Group, việc mua các vườn nho xuất phát từ tình yêu của họ đối với rượu vang, không phải nhằm mục đích mở rộng thương hiệu. Nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã từng thiết kế nhãn cho dòng vang 2009 Château Rauzan-Ségla Margaux. Mặc dù không phải là tâm điểm chú ý của thương hiệu nhưng các vườn nho cũng được xem như một biểu hiện cho lòng tri ân với lịch sử của Chanel. Logo nhãn rượu được cho là lấy cảm hứng từ hai chữ C đầy biểu tượng trên cửa sổ nhà nguyện tại vùng Château de Crémat ở Nice, Pháp, nơi Coco Chanel từng đến thăm Irène Bretz – người bạn đồng thời là chủ sở hữu khu vườn nho này.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US