Không gian cửa hàng thể hiện tính di sản của nhà thiết kế người Bỉ, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của thương hiệu.
Vào tháng 3/2024, Dries Van Noten cho biết ông không còn là người đứng đầu thương hiệu, và Julian Klausner đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo. Điều này không chỉ gây ngạc nhiên cho ngành công nghiệp thời trang (Van Noten đã điều hành thương hiệu của mình gần 40 năm), mà nhiều người còn lo lắng rằng thương hiệu của ông, vốn đặc trưng bởi những hình in táo bạo, chân dung sáng tạo, và các chi tiết phong phú, sẽ thay đổi. May mắn thay, cửa hàng mới cho chúng ta thấy được phong cách của Dries vẫn được duy trì. Tất nhiên, phần lớn dự án của thương hiệu đều tiếp tục có sự tham gia của Dries, bên cạnh Klausner.

Được biết đến với phong cách cá nhân độc đáo, Dries đã pha trộn giữa kim loại, đá và gỗ để tạo nên cửa hàng mang phong cách riêng. Rất ít người có thể kết hợp những lớp vật liệu trên theo cách không chỉ giàu trí tưởng tượng mà còn đầy chủ đích như Dries đã làm để thu hút sự chú ý.
Dries chia sẻ : “Ban đầu chúng tôi có rất nhiều ý tưởng, nhưng khi bắt đầu sắp xếp vật dụng, lựa chọn chất liệu, để ánh sáng len lỏi vào, thì khoảng không gian đó cho chúng tôi thấy cần nên làm gì với nó. Từ đó, quá trình xây dựng cửa hàng không còn là một sự kiểm soát mà thiên về lắng nghe và thấu hiểu.”

Trong căn phòng 328 mét vuông, các tác phẩm của Ben Storms và Simone Crestani được trưng bày khắp không gian. Từ các vách ngăn phòng dát vàng cho đến bàn cà phê đá cẩm thạch trong hình dáng chiếc gối, các tác phẩm nghệ thuật trang trí trong không gian bán hàng làm nền cho những bộ sưu tập thời trang, sản phẩm làm đẹp và phụ kiện, thể hiện tầm nhìn của Dries Van Noten đối với thương hiệu của mình trong suốt 4 thập kỷ.

Đặc biệt, một số phần của tòa nhà không được thiết kế bởi đội ngũ của Dries Van Noten lại là bối cảnh hoàn hảo cho các tác phẩm thể hiện phong cách của nhà thiết kế. Từ mặt tiền tối màu, trần nhà cao 7 mét cho đến những viên đá cuộn trải dài trên phố Mercer, từng chi tiết đều nằm ngoài phạm vi của hiện đại và quá khứ, nhưng lại vô cùng phù hợp với bản sắc thương hiệu.