Để chiến dịch ra mắt mẫu G-Class mới thêm phần ấn tượng, Mercedes-Benz đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật độc đáo chưa từng có – chiếc G-Wagen nguyên bản đời đầu tiên được xếp đặt đầy chủ ý trong khối nhựa epoxy lớn nhất thế giới. Với thông điệp mang đậm nét “Công viên kỷ Jura”, hãng sản xuất xe hơi Đức đã tạo ra một mẫu vật độc nhất vô nhị nhằm nhấn mạnh tính bất biến trong DNA của dòng G-Class qua thời gian.
Khối hổ phách thể hiện hình ảnh chiếc xe hơi 280 GE đời 1979 lơ lửng trong 44.4 tấn nhựa epoxy màu hổ phách, với chiều dài 5,5m, rộng 2,55m và cao 3,1m và cần đến 90 ngày làm việc để tạo nên kiệt tác này theo tiến độ khoảng 3cm chiều cao mỗi ngày.
“Trong gần 40 năm qua, mẫu xe off-road của chúng tôi đã liên tục tiến hóa mà không đánh mất bản chất hay những giá trị cốt lõi”, tiến sĩ Gunnar Güthenke, trưởng phòng xe Off-road chia sẻ. “DNA của nó bền vững hơn cả thời gian và bất cứ xu hướng thời trang nào khác. Khối hổ phách thể hiện điều này bằng một hiệu ứng thị giác ấn tượng nhằm nhấn mạnh mục tiêu liên tục cải tiến G-Class”.
Là một phần của chiến dịch marketing, tác phẩm nghệ thuật ấn tượng này sẽ được Mercedes đem chu du vòng quanh thế giới cùng mẫu G-Class mới.