Câu chuyện bắt đầu theo cách nhẹ nhàng và đầy cởi mở. Emma kể rằng, đây chính là lần đầu tiên bà có cơ hội đặt chân đến Việt Nam và cũng chỉ lưu lại trong đúng một ngày. Phần đông quan khách đều tò mò khi lần đầu tiên JW lựa chọn hợp tác với người nổi tiếng trong việc khởi tạo chất vị, thay vì giới hạn ở việc thiết kế hộp đựng hay chế tác chai pha lê như lâu nay.

Emma kể rằng, mọi thứ bắt đầu từ một lần gặp gỡ ở nhà hàng tại Paris, khi bà và Chef Kei Kobayashi cùng nhau hợp tác để nâng chuyên môn của cả hai trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống, nhằm đi đến mục tiêu cuối cùng: thật sự nắm bắt được bản chất sâu xa của Umami.

“Sau những quá trình tìm tòi và tuyển lựa, chúng tôi nhận ra, Chef Kobayashi chính là nhân vật lý tưởng để song hành trong hành trình khai phá chất vị. Ông là một ‘thiên tài’, có hàng chục năm kinh nghiệm trong mảng ẩm thực và là đầu bếp người Nhật đầu tiên sở hữu một nhà hàng 3 sao Michelin ngay tại nước Pháp.” – Dr Emma chia sẻ. “Khi Master Chef Kei và tôi bắt đầu nắm bắt bản chất của vị Umami, chúng tôi biết rằng mình đang đặt chân lên vùng đất chưa ai từng biết đến bằng cách bắt đầu một hành trình khám phá hương vị thú vị. Cùng nhau, chúng tôi muốn vượt qua ranh giới của Scotch và mang đến một sản phẩm thực sự sáng tạo cho thế giới whisky và hương vị thuần túy.” – bà nói thêm.

Được phát hiện cách đây 100 năm tại Nhật Bản, Umami, trong tiếng Nhật của nghĩa là “tinh chất của vị ngon”, chính là vị cốt lõi thứ 5 bao gồm ngọt, chua, đắng và mặn. Umami được mô tả là kết tinh của vị thơm ngon, đậm đà từ thịt; âm hưởng của nó có thể khiến bất cứ món ăn nào cũng trở nên hấp dẫn. Về hương vị, Master Chef Kei Kobayashi cho biết nó gợi anh nhớ đến khoảnh khắc dạo bước giữa những ngọn núi tuyệt đẹp ở Nagano, Nhật Bản vào sáng sớm, khi không khí trong lành làm bật lên hương cây rừng và độ ẩm của đất. Tuyệt tác lần này có sự cân bằng vị giác giữa ngọt và mặn, rất hài hoà, đồng thời mang những nốt hương cam và các loại quả màu đỏ.
