Ferrari 296 Speciale

Ferrari 296 Speciale – phiên bản đặc biệt của chiếc 296 GTB – là mẫu berlinetta hybrid sạc điện với động cơ đặt giữa. Ngôn ngữ thiết kế của Ferrari 296 Speciale thể hiện mối liên kết rõ nét với các mẫu xe đua bánh kín (closed-wheel racing) của Ferrari. Trong khi 296 GTB che giấu hiệu năng đỉnh cao của mình dưới bộ cánh thanh lịch, 296 Speciale được tạo hình táo bạo với nắp capo lõm sâu. Khu vực phía dưới được định hình bởi cánh chia gió (splitter) kiểu treo, một chi tiết mang hình dạng cánh gió và được sơn cùng màu thân xe.
Thân xe có thiết kế theo kiểu du thuyền ba thân với hai “cánh buồm” bằng sợi carbon mô phỏng hình dạng sống tàu, tạo liên kết thẩm mỹ rõ rệt với những mẫu Ferrari hiệu suất cao như 812 Competizione. Ba cặp khe thoát gió được bố trí đối xứng trên nắp capo, đóng vai trò như một dấu ấn thiết kế đặc trưng của các phiên bản đặc biệt Ferrari.

Hệ thống lai điện cắm sạc (Plug-in hybrid) trên 296 Speciale bao gồm một động cơ V6 tăng áp kép đặt sau khoang lái, kết hợp cùng với một motor điện, tạo ra tổng công suất 880 mã lực, mạnh hơn 50 mã lực so với 296 GTB và là kỉ lục cho những chiếc Ferrari dẫn động cầu sau thương mại. Đặc biệt, ngoài hộp số ly hợp kép 8 cấp, siêu xe còn được bổ sung một bộ ly hợp độc lập để hoạt động ở chế độ thuần điện.
Để đạt được kết quả này, Ferrari tận dụng triệt để kinh nghiệm của mình từ các giải đua danh tiếng. Nhờ đó, chiếc 296 Speciale có khả năng tạo ra đến 435kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250km/giờ – tăng 20% so với chiếc 296 GTB – nhờ vào các giải pháp tiên tiến đã được phát triển và thử nghiệm trên chiếc 296 Challenge. Siêu xe được trang bị 4 chế độ lái: eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.

Thiết kế nội thất của Ferrari 296 Speciale A tuân theo triết lý tối giản và hiệu quả vốn được áp dụng trên các phiên bản đặc biệt gần đây, với trọng tâm là giảm trọng lượng và tập trung tuyệt đối vào trải nghiệm lái thuần chất. So với 296 GTS, khoang lái của 296 Speciale A được tinh giản rõ rệt, đồng thời gia tăng việc sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon và Alcantara.
Ferrari 296 Special A

Đây chính là phiên bản đặc biệt của chiếc 296 GTS với động cơ hybrid sạc điện. Một siêu xe nằm trong BST giới hạn với sự hiện diện của nhiều anh tài như Scuderia Spider 16M, 458 Speciale A và 488 Pista Spider – những phiên bản mui trần đặc biệt được phát triển từ các mẫu berlinetta của Ferrari.
296 Speciale A được bổ sung mui xếp cứng (RHT) tích hợp trong khoang động cơ. Trên 296 Speciale A, nắp động cơ được hạ thấp hơn cùng với điểm nhấn là tấm hướng gió lấy cảm hứng từ chiếc 296 GT3. Khoang lái của xe có diện mạo sắc sảo và dữ dằn hơn so với 296 GTS. Được ra mắt với màu Rosso Dino, 296 Speciale A được giới thiệu cùng bộ tem mới — lần đầu tiên có thêm tùy chọn màu trắng — gồm một hoặc hai sọc dọc kéo dài toàn bộ chiều dài thân xe. Khách hàng cũng có thể cá nhân hóa bộ tem bằng cách chọn số yêu thích từ 00 đến 99.

Hệ thống lai điện cắm sạc (Plug-in hybrid) trên 296 Speciale A cũng tương tự phiên bản coupe với động cơ V6 tăng áp kép kết hợp cùng với một motor điện, mang lại tổng công suất 880 mã lực, mạnh hơn 50 mã lực so với 296 GTS. Siêu xe cũng được thừa hưởng nhiều tinh hoa từ các dòng xe đua nổi tiếng của Ferrari. Ngoài ra, 296 Speciale A còn được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép cùng bộ ly hợp thứ hai dành cho chế độ thuần điện.

Tương tự như 296 Speciale, thiết kế nội thất của Ferrari 296 Speciale A tuân theo triết lý tối giản và hiệu quả vốn được áp dụng trên các phiên bản đặc biệt gần đây, với trọng tâm là giảm trọng lượng và tập trung tuyệt đối vào trải nghiệm lái thuần chất. Điều này thể hiện rõ nét qua việc sử dụng các chất liệu với trọng lượng siêu nhẹ. Siêu xe cũng được trang bị 4 chế độ lái tương tự 296 Speciale, bao gồm: eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.