Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Điểm nhấn ngành đồng hồ trong xu thế bền vững

    Bền vững đã trở thành một nhu cầu tất yếu của mọi ngành công nghiệp, bao gồm đồng hồ.

    Tại Triển lãm Watches and Wonders diễn ra vào tháng 3 năm nay ở Geneva (Thụy Sĩ), bền vững đã trở thành một trong những chủ đề chính được bàn thảo đầu tiên. Cùng thời điểm, ngay trên đất Thụy Sĩ, thương hiệu Oris tung ra mẫu đồng hồ thợ lặn Oris X Bracenet với mặt số màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây, được tạo nên từ lưới đánh cá tái chế. Trên thực tế, Oris cũng là thương hiệu tiên phong trong việc trung hòa khí thải CO2 nói riêng và phát triển bền vững nói chung.

    Breitling Chronomat Automatic GMT 40. 

    Bền vững đã trở thành một nhu cầu tất yếu của mọi ngành công nghiệp, bao gồm đồng hồ. Mỗi thương hiệu đều hành động theo phương thức khác nhau. Bền vững cũng được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển, hay đơn cử là chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Đó có thể là việc minh bạch hóa thông tin về nguồn gốc của vàng và kim cương trên chiếc Breitling Chronomat Automatic GMT 40, hay việc tham gia vào công tác bảo tồn đa dạng sinh học, làm sạch đại dương của Seiko Group. Trong mảng này, những thương hiệu như Hublot hay Oris xứng đáng được vinh danh. Ở châu Á xa xôi, thương hiệu Seiko đến từ Nhật Bản cũng góp phần to lớn vào việc làm sạch đại dương, bảo vệ các loài gấu quý hiếm…

    Oris Aquis New York Habour Limited Edition. 

    Sử dụng nguyên liệu thay thế và nguyên liệu tái chế đang là phương thức phổ biến của các hãng đồng hồ trên con đường phát triển bền vững. Ngay trong triển lãm nói trên, Chopard công bố mục tiêu sử dụng 80% chất liệu thép tái chế cho các mẫu đồng hồ của mình trong thời gian tới. Trong khi đó, không chỉ Oris, bản thân Ulysse Nardin cũng tái chế lưới đánh cá để chế tác thân vỏ, phần lưng cùng vành đệm cho chiếc Diver NET với sắc xanh mát mắt. Gần đây nhất, Hublot còn tiên phong sử dụng bã cà phê cùng nhôm tái chế để tạo ra mẫu “đồng hồ xanh” Big Bang Unico Nespresso Origin dành cho những khách hàng quan tâm đến chuyện môi trường. Đặc biệt hơn, chiếc đồng hồ độc đáo nói trên còn được bảo quản trong chiếc hộp “Green Box”, được tạo nên từ chất liệu bền vững.

     

    Ulysse Nardin tham gia vào sáng kiến bảo vệ cá mập. 

    RELATED STORIES

    FOLLOW US