Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Đắt giá nhất là bình yên, xa xỉ nhất là thời gian

    Giới thượng lưu tái định nghĩa sự sang trọng - Xu hướng “Quiet Luxury."

    Vượt ra khỏi ranh giới thời trang để trở thành phong cách sống mới của giới tinh hoa

    “Quiet Luxury” không chỉ làm mưa làm gió trong giới mộ điệu toàn cầu, mà đang dần trở thành một phong cách sống mới được ưa chuộng của giới tinh hoa. Trong cuộc sống, những người theo lối sống “Quiet Luxury” ưu tiên những phút giây nghỉ ngơi thật sự dành cho bản thân và gia đình, thoải mái tận hưởng cuộc sống chất lượng, tiện nghi nhưng kín tiếng. Còn trong những chuyến đi? Kết quả từ nghiên cứu “Mastering the Art of Experiences” của Mastercard cho thấy mọi người nhận ra giá trị của việc chăm sóc bản thân nhiều hơn và sẵn sàng đầu tư thời gian cũng như nguồn lực vào những trải nghiệm mang lại cảm xúc thăng hoa bên cạnh những người thân yêu. 

    Sự sang trọng thầm lặng trong du lịch còn được ghi nhận trong khuynh hướng lựa chọn các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có tính độc quyền, riêng tư. Du khách cho biết họ bị thu hút bởi những điểm đến có tính thẩm mỹ, coi trọng các chi tiết tinh tế, không gian gợi cảm giác yên bình. Khách du lịch sang trọng tìm kiếm những trải nghiệm địa phương đích thực, mong muốn hoà mình vào văn hoá và môi trường của điểm đến thay vì chỉ tận hưởng sự xa hoa trong các khu nghỉ dưỡng biệt lập. Hành trình của du khách cũng vì thế mang tính cá nhân hoá, ưu tiên yếu tố sức khoẻ, có sự đầu tư về thời gian cho những kết nối ý nghĩa.

    Thấu hiểu lối sống “Quiet Luxury” mới của giới thượng lưu, nhiều thương hiệu hàng đầu đã lựa chọn kết nối sâu sắc hơn với khách hàng của mình thông qua những ưu đãi đặc quyền về trải nghiệm du lịch hạng sang. Những thương hiệu đối tác cao cấp như HoteLux, Wyndham hay Swiss-Bellhotel International là sự lựa chọn hoàn hảo đối với khách hàng thân thiết của Mastercard trong những chuyến du lịch sang trọng, tách mình khỏi cuộc sống thường ngày để kết nối lại với những điều thật sự ý nghĩa. Họ có thể an tâm tạm rời xa cuộc sống bận rộn thường nhật để trở về tìm lại những kết nối ý nghĩa bên những người thân yêu thông qua rất nhiều hoạt động khám phá văn hóa và nghỉ dưỡng chữa lành tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng đối tác với chương trình Priceless Specials của Mastercard. 

    Thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt mỹ của biển cả Maldives trên chuyến thủy phi cơ miễn phí từ khu nghỉ dưỡng tới sân bay MLE và ngược lại khi đặt phòng tại The Standard bằng thẻ Mastercard. Hình ảnh tại: The Standard, Huruvalhi Maldives

    Hình ảnh tại: The Standard, Huruvalhi Maldives

     

    “Quiet Luxury” (Sang trọng Thầm lặng) là từ khóa của năm 2023 được tìm kiếm với tốc độ chóng mặt, đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 614% trên Google. Khác với “Sang trọng truyền thống” có phần xa hoa, hào nhoáng bên ngoài, “Quiet Luxury” phân định ranh giới của mình bằng phong cách cá nhân với lối phục sức tinh tế, kín đáo hơn. 

    Người theo lối sống “Quiet Luxury” đề cao những trải nghiệm vượt trội, đặc quyền cá nhân cùng khoảnh khắc kết nối sâu sắc với chính mình và những người thân yêu. Trong thời trang, họ là những người chú ý đến tính tối giản của trang phục, yếu tố thanh lịch vượt thời gian và tay nghề khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ.

    Có thể thấy, “Quiet Luxury” đang thay đổi khái niệm về sự xa xỉ nói chung, đưa nó ra khỏi khía cạnh của sự hiếm có, thừa thãi, đắt đỏ về mặt vật chất, mà hướng đến sự đánh giá sâu sắc hơn về chất lượng, tính bền vững và trải nghiệm chân thực. Theo đó, mức độ hạnh phúc về cảm xúc, tinh thần và mối quan hệ xã hội chính là một khía cạnh quan trọng của sự xa xỉ được định nghĩa lại.

    Hướng tiếp cận này đang ảnh hưởng đến cách các thương hiệu cao cấp tái định vị chính mình, cũng như trong cách thức giao tiếp với khách hàng. Các chiến dịch tiếp thị vì thế đã dần rời xa việc đề cao địa vị và sự giàu có, mà tập trung vào những câu chuyện truyền cảm hứng, các hoạt động ý nghĩa giúp kết nối với giá trị và nguyện vọng khách hàng.

    Khi nghỉ dưỡng trong những khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp là đối tác của chương trình “One Night Free” tại Maldives, Singapore, Thái Lan cùng rất nhiều quốc gia khác trên toàn cầu, chủ thẻ Mastercard có thể tận hưởng thêm một đêm nghỉ hoàn toàn miễn phí và có thêm thời gian trải nghiệm ẩm thực địa phương với một món chính được tặng độc quyền tại các nhà hàng đối tác sang trọng của chương trình “One Dines Free”. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn đại dương xanh ngát tại Maldives khi ngâm mình trong làn nước ấm áp của bể bơi vô cực, hay tận hưởng từng khoảnh khắc vô giá bên gia đình khi cùng nhau thưởng thức hương vị hảo hạng tại một nhà hàng sang trọng giữa đất nước Singapore xinh đẹp.

     

    Rốt cuộc, thời gian mới chính là thứ xa xỉ nhất, là tài sản không thể mua được bằng tiền. Khi chúng ta dành điều vô giá này cho những mối quan hệ chất lượng, quan trọng thì đó mới chính là sự sang trọng đích thực. Cùng với bạn đồng hành, người thương yêu, bạn đã sẵn sàng cho hành trình tận hưởng vẻ đẹp xa xỉ bậc nhất dưới ánh mặt trời?

    RELATED STORIES

    FOLLOW US