Cơ duyên nào đưa ông đến với ngành khách sạn và vị trí Tổng quản lý?
Xuất phát từ niềm đam mê nấu nướng, tôi đã dành một năm “gap year” thời đại học để thử tìm cơ hội trở thành đầu bếp. Dù không được nhận vào vị trí mình muốn nhưng tôi lại được đề nghị công việc phục vụ phòng. Tính đến nay, tôi đã kinh qua mọi phòng ban, ngoại trừ nhà bếp – thật trớ trêu! (cười).
Những yếu tố nào của vị trí Tổng quản lý đã truyền cảm hứng và thu hút ông?
Khách sạn là một ngành có tính lan tỏa. Ở đó, bạn gặp rất nhiều người tuyệt vời ở cả vai trò khách hàng và đồng nghiệp. Tuy nhiên, điều truyền cảm hứng nhất cho tôi là khả năng phát triển con người và kinh doanh thành công. Tôi thích sự cạnh tranh khốc liệt trong nghề này và đó chính là một yếu tố hấp dẫn đối với tôi.
Đâu là cách để ông thích nghi với vị trí Tổng quản lý tại InterContinental Saigon của IHG sau hai thập kỷ gắn bó cùng các khách sạn của Marriott ở vị trí tương đương?
Có lẽ điều tuyệt vời nhất khi đảm nhận vai trò mới tại Tập đoàn IHG là việc tôi đã biết về TP.HCM và văn hóa nơi đây. Những yếu tố này khi kết hợp với nhau đã giúp cho quá trình chuyển đổi công việc của tôi dễ dàng hơn nhiều. Tôi chỉ cần phải học cách thích nghi với văn hóa, hệ thống và cấu trúc của IHG. Đặc biệt, tập đoàn có quy trình tiếp nhận công việc tuyệt vời giúp tôi có thể sớm tập trung vào công việc kinh doanh.

Thách thức nào đặt ra cho ông ở vị trí mới này?
Chúng tôi đã đặt ra cho mình một số mục tiêu rất lạc quan trong năm nay để đạt đến thành công. Định hướng của tôi cho InterContinental Saigon là phục hồi, số hóa và tiếp thị mảng ẩm thực. Chúng tôi cần đảm bảo rằng mình đang tạo ra những lý do thuyết phục để thu hút khách hàng đến với khách sạn, khu căn hộ cũng như các nhà hàng và quán bar của mình. Điều này đòi hỏi một chiến lược đa tầng vì các cơ sở hạ tầng của chúng tôi phải được vận hành đồng nhất. Chúng tôi cũng quyết tâm cải tạo một số khu vực trong khách sạn & các tòa tháp khu căn hộ với định hướng táo bạo và tích cực. Với chúng tôi, việc đạt được các mục tiêu này trong khi không làm gián đoạn các kết quả kinh doanh hiện tại là một thách thức.
Vậy đâu là chiến lược để biến nơi đây trở thành địa điểm ẩm thực hàng đầu, thưa ông?
Tôi cho rằng, khách sạn cần tạo ra những không gian và khái niệm ẩm thực mà khách hàng mong muốn tìm đến để trải nghiệm. Nói thì dễ nhưng thực hiện lại không hề đơn giản. Tôi tin vào tương lai sáng lạn của lĩnh vực ẩm thực tại Sài Gòn, và đây là lúc để chúng tôi trở thành một phần quan trọng trong bức tranh ẩm thực ấy.
Hiện chúng tôi đang nghiên cứu khá nhiều khái niệm mới, cũng như hợp lý hóa cách mình nhìn nhận về ngành ẩm thực nói chung. Lấy ví dụ, bản thân tôi không phải là kiểu người chuộng những địa điểm ăn uống lớn mở cửa cả ngày mà không có ý tưởng rõ ràng ngoài việc chỉ để phục vụ bữa sáng. Thay vào đó, cần chuyển đổi chúng thành địa điểm mà mọi thực khách đều muốn dùng bữa tối. Chúng ta cần phải sáng tạo hơn nữa với cách nghĩ vượt ra khỏi phạm vi mô hình F&B của khách sạn truyền thống.
Là một trong những Tổng quản lý hiếm hoi có kinh nghiệm và hiểu biết về Việt Nam, đặc biệt là thị trường TP.HCM, ông đã áp dụng những kinh nghiệm này ra sao để nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như danh tiếng của InterContinental Saigon trong tương lai?
Đối với tôi, người Việt sở hữu văn hóa tuyệt vời. Họ là những người có định hướng, tập trung và hiệu quả với tinh thần sẵn sàng tham gia và phát triển công việc đội nhóm. Tôi luôn cố gắng tập hợp những con người như vậy và tạo điều kiện tối đa để họ phát huy tốt nhất sở trường, để góp phần cho thành công của InterContinental Saigon trong tương lai.
Đâu là lời khuyên ông muốn dành cho một tân Tổng quản lý tương lai?
Hãy luôn quyết đoán. Tôi tin điều này sẽ giúp bạn chiến thắng và có được lợi thế cạnh tranh trong sự nghiệp. Ngoài ra, hãy hiểu thật thấu đáo về khách sạn ở khía cạnh quản lý tài sản cũng như điều hành. Chúng ta phải hiểu rất rõ về khách sạn của chủ đầu tư cũng như những mong muốn của họ ở khía cạnh kinh doanh.
