Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Cutler – ngôi sao mới trong lãnh địa thời trang “quiet luxury”

    Liệu chiếc áo nỉ phiên bản giới hạn này có quá sang trọng khi kết hợp với giày thể thao?

    Cách đây không lâu, athleisure là từ thông dụng của thế giới thời trang. Bị thúc đẩy bởi đại dịch, các lựa chọn trong tủ quần áo của chúng ta xoay quanh các món đồ thoải mái – quần thể thao, quần chạy bộ và bộ đồ ngủ thanh lịch – vì dường như chúng ta đã quên mất sự tồn tại của quần áo công sở. Nhưng sau đó là một nhịp sống hoàn toàn khác với hội hè miên man như một cách bung xõa sau những ngày dài cấm túc. Giờ đây, khi nhịp sống đã trở nên bình thường, và khi “quiet luxury” tiếp tục chi phối ngành công nghiệp xa xỉ cũng như hành vi của người tiêu dùng, các lựa chọn về phong cách của chúng ta đã chuyển sang vẻ tinh tế hơn, nhẹ nhàng hơn.

    Cutler là một thương hiệu thể hiện sự tinh tế thầm lặng (quiet luxury) dù ít được biết đến trên thị trường hiện nay. Đây là một thương hiệu được thành lập bởi Tenzin French, một người Anh ngoài 30 tuổi sống theo triết lý riêng. Ngồi bên tách cà phê, trong bộ đồ sắc sảo lấy cảm hứng từ thập niên 70 với áo sơ-mi cổ bẻ, Tenzin nói với tôi: “Nếu bạn định làm điều gì đó, hãy làm nó với hết khả năng của mình. Tôi đánh giá cao những thứ có chất lượng, những thứ đẹp đẽ được cân nhắc kỹ lưỡng. May mắn thay, những phẩm chất này thường song hành với nhau, nhưng đối với tôi, bất cứ thứ gì tôi mang vào đời đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn đó. Tôi ghét những xu hướng nhất thời nhanh đến nhanh đi và sự lỗi thời gắn liền với nó”. Và anh ấy đã làm chính xác như vậy.

    Gemino là mẫu áo nỉ bằng vải cashmere sang trọng nhưng tinh tế từng được Cutler sản xuất. Với ba phiên bản tinh tế – carbon, affogato và sáo (màu xám nhạt nhuốm xanh) – Gemino được làm từ 100% cashmere có nguồn gốc từ một nhà máy uy tín của Ý và được dệt thành áo jersey hai mặt. Nó đủ chắc chắn để mặc hàng ngày, đặc biệt là phiên bản carbon với kiểu dáng đẹp, đủ thoải mái để đi dạo quanh nhà và đủ bền để mang theo khi đi du lịch – nó thực sự là một bộ đồ mà bạn có thể diện khắp nơi.

    “Áo len thông thường của bạn chứa khoảng 200 gram sợi. Số sợi trong sản phẩm của chúng tôi cao gần gấp bốn lần lượng đó, tới cả ký cơ” – anh giải thích. “Hầu hết các thương hiệu đều muốn cắt giảm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận, trong khi chúng tôi thực hiện cách tiếp cận ngược lại và muốn tạo ra những bộ quần áo sang trọng, thoải mái nhất có thể, bằng bất cứ giá nào”. Không giống như len thường có trọng lượng nặng hơn, cashmere không quá bền, đặc biệt ở khu vực khuỷu tay và đầu gối. Tuy nhiên, bằng cách tăng gấp đôi lượng nguyên liệu thô và tạo ra loại quần áo dày hơn, tuổi thọ của cashmere sẽ được nâng cao đáng kể – miễn là nó được chăm sóc đúng cách.

    Với sự kiên trì tuyệt đối và kỹ năng đàm phán sắc bén, Tenzin đã thuyết phục được một nhóm nhỏ gồm các nghệ nhân ở London để biến tầm nhìn của mình thành hiện thực. Anh cung cấp cho họ nguồn nguyên liệu từ những thương hiệu tốt nhất trên thế giới – mặc dù lúc đầu phải đối mặt với không ít lời từ chối. Tenzin không muốn tiết lộ tên của các thương hiệu này, nhưng danh tiếng của họ đã nói lên điều đó. Họ là thế lực thầm lặng đằng sau một số tên tuổi lớn nhất trong ngành, bao gồm cả một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất nước Anh với những tác phẩm độc quyền, có một không hai cho các buổi trình diễn thời trang nổi tiếng.

    Đối với những ai khao khát sự hoài cổ, thiết kế của Gemino sẽ là lựa chọn lý tưởng vì nó lấy cảm hứng từ trang phục thể thao giữa thế kỷ. “Cho dù đó là Ali đang tập luyện trong phòng tập thể dục hay đường chạy của sinh viên đại học, tôi đều yêu thích kiểu vòng eo cao, thân áo vừa vặn cũng như kiểu xếp nếp của một chiếc áo jersey.” – anh giải thích. Không có thiết kế đề cao thương hiệu vốn nhuốm màu ngạo mạn, ở đây bạn chỉ nhận thấy sự đơn giản được thực hiện theo chuẩn mực xuất sắc.

    Sự sang trọng thực sự là một trải nghiệm với nhiều điểm tiếp xúc và việc tạo ra một bộ quần áo có chất lượng và thiết kế vượt trội vẫn cần được hỗ trợ thêm – điều được thể hiện trong cách trình bày của nó. Áo nỉ Gemino của Cutler được đựng trong một chiếc hộp cứng, đẹp mắt với tấm thiệp ký tay biểu thị tính độc quyền (mỗi bộ được giới hạn ở con số 17 chiếc). Ngay cả kho giấy để thiết kế thiệp cũng ấn tượng: thiệp được in ở Mayfair và được trang trí thủ công bởi một nghệ nhân thư pháp tài năng bằng mực đặt làm riêng. Điều này là do Tenzin hình dung Cutler giống như một công ty dịch vụ và tham khảo câu nói nổi tiếng của May Angelou: “Mọi người không nhớ những gì bạn đã nói; họ chỉ nhớ bạn đã khiến họ cảm thấy thế nào” – Mua hàng từ một thương hiệu bạn yêu thích không chỉ là những gì liên quan đến sản phẩm – mà là về toàn bộ hành trình từ thời điểm lần đầu tiên bạn khám phá ra chúng cho đến khi bạn rời bỏ thế giới này.”

    Đối với một thương hiệu chỉ mới vừa “thôi nôi”, việc ra mắt thị trường với sự sang trọng như vậy là một lời tuyên bố đầy kiêu hãnh. Kế hoạch của Tenzin vượt xa lĩnh vực trang phục – “Tôi muốn kết hợp liền mạch các thế giới khác nhau: quần áo, nội thất và nghỉ dưỡng” – và không còn nghi ngờ gì nữa rằng đây là cái tên đáng để chúng ta theo dõi. 

    RELATED STORIES

    FOLLOW US