Robbreport Viet Nam
Robbreport Viet Nam

    Châu Á và vị thế “kẻ đến sau” trong phân khúc xe sang

    Chất lượng tạo ra số lượng
    Để cạnh tranh với các đối thủ từ châu Âu, các thương hiệu châu Á buộc phải tạo ra các mẫu xe có chất lượng và thiết kế không hề thua kém các đối thủ châu Âu. Một lần nữa, Lexus xứng đáng là “đầu tàu” với một danh mục sản phẩm cực kỳ đa dạng, từ sedan, coupe cho đến SUV. Các dòng xe như RX, ES, GX, GS thường xuyên nằm trong danh mục các mẫu xe sang bán chạy nhất thế giới. Trong khi đó, Infiniti cũng có hai dòng xe bán chạy trong phân khúc SUV hạng sang là QX80 và QX60.

    Trong phân khúc siêu xe thể thao, mẫu xe Nissan GT-R luôn cạnh tranh sòng phẳng với các “mãnh thú” như Porsche 911, Jaguar F-Type hay Audi R8. Một siêu xe khác dù đa đời muộn màng nhưng cũng sớm tạo được danh tiếng trên các đường đua là chiếc Lexus LFA trang bị động cơ V10 552 mã lực với khả năng bứt tốc từ 0-96 km/giờ chỉ trong 3,6 giây. Dù chỉ được sản xuất với số lượng chỉ 500 chiếc trong vòng 2 năm nhưng siêu xe của Lexus cũng cho thấy khả năng chế tác siêu xe cừ khôi của thương hiệu Nhật Bản.

    Cũng là sản phẩm của Nhật, mẫu xe thể thao Honda NSX thế hệ thứ hai hứa hẹn cạnh tranh sòng phẳng với các siêu xe như BMW i8 hay Porsche 911 Turbo. Một trường hợp thú vị khác là Genesis G90, mẫu sedan hạng sang “mới toanh” của Hàn Quốc đang nghiêm túc cạnh tranh với Mercedes S-Class, BMW 7 Series hay Audi A8. Điểm mạnh của G90 nằm ở mức giá khá mềm trong khi trang thiết bị không hề thua kém, thậm chí ăn đứt các đối thủ đến từ Đức.

    RELATED STORIES

    FOLLOW US