Món đồ công nghệ nào rồi cũng đến lúc lỗi thời dẫn đến mất giá nhanh chóng, nhưng những chiếc điện thoại di động Vertu càng “có tuổi” lại càng được săn đón nhiều hơn và giá trị ngày một tăng lên. Vì đâu lại có sự khác biệt như vậy?
Thương hiệu điện thoại có trụ sở tại Anh quốc hiểu rõ, bất cứ sản phẩm nào muốn trường tồn với thời gian phải gắn liền với đẳng cấp. Chiến lược của Vertu là định vị điện thoại như một món đồ trang sức thay vì đồ công nghệ, biến loại vật dụng khá phổ thông này trở thành biểu tượng của cuộc sống giàu sang.
Con đường xâm nhập vào thế giới thượng lưu của Vertu không khác biệt là bao với các nhãn hiệu thời trang cao cấp như vest Kiton, nước hoa Chanel, đồng hồ Audemars Piguet hay giày John Lobb…, tất cả đều hướng tới sự độc quyền và sang trọng, hai yếu tố mà giới nhà giàu đặc biệt xem trọng.
Sản phẩm tinh xảo, bền, độc
Muốn trở nên hấp dẫn, bản thân sản phẩm phải sở hữu những đặc tính nổi trội và khác biệt với phần còn lại. Giống như đồng hồ Thụy Sĩ, điện thoại Vertu cũng được chế tác thủ công bằng đôi tay vàng của các bậc thầy cơ khí. Mỗi chiếc điện thoại chỉ được lắp ráp bởi một kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký trên thân máy. Do đó, hầu hết sản phẩm đều “độc nhất vô nhị” và hiếm khi có chuyện sản xuất dự trữ.
Lấy ví dụ, chiếc Vertu Signature được cấu thành từ hơn 400 thành phần cơ khí, phức tạp đến nỗi không có loại máy móc hiện đại nào chế tạo được. Thợ thủ công giàu kinh nghiệm của hãng phải mất tới ba năm mới học được cách lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc, nhưng cũng chỉ vài người trên thế giới có đủ kỹ năng để thực hiện các thao tác đòi hỏi sự chính xác và kiên nhẫn tối đa như vậy.

Bên cạnh đó, Vertu còn ứng dụng nhiều chất liệu đặc biệt trong quá trình chế tạo điện thoại, chẳng hạn như thép không gỉ, sợi carbon, bạch kim, da cao cấp, vàng, kim cương… Thân máy thường được đính đá quý còn mặt kính làm bằng đá Sapphire chắc chắn, tạo nên vẻ ngoài hào nhoáng để lại ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Đẹp, độc thôi chưa đủ, điện thoại Vertu còn khẳng định đẳng cấp bằng chất lượng đỉnh cao. Trước khi đến tay khách hàng, mỗi chiếc điện thoại đều phải trải qua gần 100 cuộc thử nghiệm va đập, nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt. Ngay cả một dòng sản phẩm khá “bình dân” như Ascent Motosport cũng khiến giới mộ điệu phải “há hốc mồm” kinh ngạc với độ bền đáng nể. Dù cho chiếc Porsche Boxster nặng 1.270kg nghiến qua 5 lần liền tiếp, chiếc điện thoại vẫn hoạt động bình thường.
Tấm vé bước vào thế giới thượng lưu
Nếu xét về chức năng, điện thoại Vertu chẳng thể sánh bằng những chiếc điện thoại thông minh thời nay. Tuy nhiên, đặc quyền đi kèm chỉ dành riêng cho chủ nhân mới là điều khiến bất cứ ai cũng thèm muốn. Sở hữu một chiếc điện thoại Vertu cũng như đang nắm trong tay tấm vé để bước chân vào thế giới thượng lưu và tận hưởng các dịch vụ độc quyền.

Dịch vụ Vertu Life tích hợp trên tất cả các thiết bị di động của Vertu cho phép chủ sở hữu gia nhập những câu lạc bộ xa xỉ bậc nhất, góp mặt tại các sự kiện đẳng cấp thế giới,… mà không cần vé mời. Hoặc Vertu Concierge, dịch vụ chuyên biệt hỗ trợ phong cách sống, chỉ dành cho chủ nhân của dòng Signature và Vertu Ti, phủ sóng 24/24 trong mạng lưới các trung tâm thương mại-tài chính trên toàn cầu. Chỉ cần một nút bấm, từ việc đặt phòng khách sạn, đặt bàn tại nhà hàng, mua vé máy bay cho đến đặt vé xem bóng đá tại các giải đấu danh tiếng châu Âu… đều được chuyên gia quản trị hỗ trợ một cách nhanh gọn nhất.
Không gian mua sắm đẳng cấp
Thay vì đến các triển lãm công nghệ, Vertu sẽ chọn sàn diễn tráng lệ tại tuần lễ thời trang Paris hay Milan để làm nơi ra mắt sản phẩm mới. Chỉ những cửa hiệu chuyên phục vụ khách hàng quốc tế, cơ quan hoặc cá nhân có quyền lực và uy tín trong giới thượng lưu, đồng thời am hiểu sâu về sản phẩm và dịch vụ xa xỉ, mới được tham gia vào kênh phân phối của Vertu.

Thương hiệu điện thoại xa xỉ Anh quốc đặt hệ thống cửa hàng tại các vị trí đắc địa nhất trong những khu mua sắm thời trang cao cấp nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa. Ngoài ra, Vertu còn thiết kế cửa hàng theo phong cách phòng trưng bày, sản phẩm để trong tủ kính, sàn lót đá cẩm thạch sang trọng phối với ánh sáng dịu màu.
Với triết lý kinh doanh “luôn hướng tới sự xuất sắc và hoàn hảo trong từng sản phẩm”, Vertu chiếm được trái tim của những “thượng đế” giàu có bằng chất lượng tuyệt vời cùng dịch vụ đặc quyền kèm theo chứ không cần bất cứ chiến dịch quảng cáo rầm rộ nào cả. Bên cạnh đó, việc chú trọng không gian mua sắm sang trọng cùng hệ thống dịch vụ hậu mãi đỉnh cao mang đến cho khách hàng cảm giác được phục vụ như những “ông hoàng bà chúa” cũng đóng góp không nhỏ vào thành công của Vertu.