Theo thông cáo báo chí, kế hoạch nói trên dự kiến được hoàn thành trước thời điểm 2030. Theo đó, Ionna sẽ có nhiều điểm tương đồng với Ionity – một hệ thống vận hành trạm sạc đang rất thành công tại khu vực châu Âu. Ionna được trang bị hệ thống cổng sạc theo chuẩn CCS (sạc hỗn hợp) hoặc NACS (chuẩn dành cho xe Tesla tại thị trường Bắc Mỹ). Ngoài ra, hệ thống này cũng hoàn toàn tương thích với ứng dụng thanh toán của các hãng xe cũng như các hệ thống định vị dẫn đường hiện có.
Cầm trịch Ionna sẽ là Seth Cutler, người từng giữ cương vị chủ tịch kiêm COO tại EVconnect sau khi rời vị trí kỹ sư trưởng phụ trách hạ tầng tại Electrify America. Cũng theo thông cáo nói trên, vị CEO mới sẽ không thực hiện phỏng vấn báo chí trong vòng 3 tháng để “toàn tâm toàn ý” cho công việc mới.

Hệ thống trạm sạc của Ionna sẽ trải dài từ cao tốc cho tới đô thị. Đặc biệt, một số điểm sẽ được thiết kế theo lối xa xỉ với nhiều tiện ích theo kiểu phòng chờ thương gia như phòng tắm hay khu vực thư giãn. Gần đây, các thương hiệu như Porsche hay Audi cũng ra mắt dạng trạm sạc cao cấp kiểu này ở nhiều thị trường trên thế giới.
Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, hệ thống trạm sạc Ionna là câu trả lời đanh thép dành cho hệ thống sạc siêu tốc của Tesla vốn được khai sinh vào năm 2012 và hiện chỉ dành riêng cho khách hàng của hãng. Hãng xe điện của Mỹ sẽ cho phép khách hàng của các hãng khác sử dụng hệ thống sạc của mình trong thời gian tới.